Thủ phạm bất ngờ giết chết 745.000 người mỗi năm

19/05/2021 14:00 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ) cho biết làm việc nhiều giờ liên tục đang giết chết hàng trăm nghìn người mỗi năm, và xu hướng này đang ngày càng tồi tệ hơn do đại dịch Covid-19 .

Gõ bàn phím và ngồi hàng giờ trên ghế văn phòng, đó là hình ảnh quen thuộc với nhiều người, nhưng tần suất làm việc nhiều giờ liên tục như vậy đang giết chết hàng trăm nghìn người mỗi năm.
Và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo rằng làm việc nhiều giờ liên tục là xu hướng đang ngày một tăng lên trong thời gian đại dịch. Trong nghiên cứu toàn cầu đầu tiên liên quan, dữ liệu cho thấy mỗi năm có khoảng 745.000 người chết vì đột quỵ và bệnh tim liên quan đến thời gian làm việc nhiều giờ.

Làm việc nhiều giờ liên tục dẫn đến ngủ không đủ giấc sẽ khiến sức khỏe suy yếu nhanh chóng

Getty Images

Nghiên cứu do WHO và Tổ chức Lao động Quốc tế thực hiện tập trung vào 15 quốc gia ở hai khu vực. Dữ liệu cho thấy hầu hết các nạn nhân (72%) là nam giới và ở độ tuổi trung niên trở lên.
Những người sống ở khu vực Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương, bao gồm các quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản và Úc, bị ảnh hưởng nhiều nhất. WHO khuyến nghị cần giới hạn giờ làm việc để tăng năng suất lao động nhưng cũng đồng thời bảo vệ sức khỏe người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.