Làn sóng tị nạn mới đổ vào châu Âu, dùng đường sắt thay đường biển

20/09/2019 08:33 GMT+7

Một đoàn tàu chở hàng đi xuyên qua vùng quê Hy Lạp, với rất nhiều người đang trốn giữa các toa tàu. Đây là một con đường di chuyển mới của người nhập cư vào châu Âu.

Năm 2015, hàng triệu người ồ ạt đổ vào châu Âu, chủ yếu từ các nước Trung Đông, Nam Á, và châu Phi, gây ra một cuộc khủng hoảng di cư trầm trọng. Con số này đã giảm đi đáng kể khi các nước thắt chặt biên giới năm 2016.
Nhưng mọi chuyện đang lặp lại, và còn có thể tệ hơn rất nhiều. Trong tháng 8, đã có thêm 9.000 người di cư mới đến Hy Lạp, nơi vẫn còn nhiều người mắc kẹt từ dòng chảy đầu tiên. Con đường di chuyển mới của của lớp người ly hương lần này chính là tàu hỏa. Họ trốn giữa những toa tàu, mang theo hi vọng được nhập cư vào châu Âu, nhưng rồi lại tha phương cầu thực, không chốn dung thân.
Tổ chức Bác sĩ không biên giới ước tính có khoảng 24.000 người nhập cư đang mắc kẹt tại các trại tị nạn quá tải chỉ tính trên các hòn đảo Hy Lạp, chứ chưa nói đến trong đất liền.
Nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang gánh hàng triệu người tị nạn. Ankara nói nếu không nhận được thêm hỗ trợ nhân đạo quốc tế, đặc biệt là đối với những người tị nạn Syria họ có thể nới lỏng biên giới của mình và để dòng chảy người nhập cư đổ vào phần còn lại của châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.