Hàng trăm Gandhi 'nhí' mừng kỷ niệm 150 năm ngày sinh lãnh tụ tinh thần Ấn Độ

03/10/2019 07:58 GMT+7

Hôm 2.10, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì buổi lễ kỉ niệm lần thứ 150 ngày sinh của Mahatma Gandhi - nhà lãnh đạo phong trào tự do mang tính biểu tượng, tại thủ đô New Delhi.

Hôm 2.10, Ấn Độ tổ chức lễ kỉ niệm 150 năm ngày sinh của cố lãnh đạo phong trào tự do Mahatma Gandhi, "vị cha già kính yêu" của dân tộc, tại thủ đô New Delhi.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng nhiều nhà lãnh đạo gồm Tổng thống Ram Nath Kovind, lãnh đạo đảng đối lập Sonia Gandhi cùng cựu Thủ tướng Manmohan Singh thực hiện nghi thức dâng hoa để tưởng nhớ ông. Nhiều thiếu nhi và người dân Ấn Độ cũng đến tham dự buổi lễ tưởng niệm để bày tỏ lòng kính trọng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thực hiện nghi thức dâng hoa tại buổi lễ

Reuters

Tại bang Gujarat, quê nhà của Gandhi, các em học sinh đã tạo nên chân dung của nhà lãnh tụ tinh thần bằng một bộ sưu tập 150 từ mô tả Gandhi cùng các nguyên tắc sống của ông.
Mahatma Gandhi (sinh ngày 2.10.1869 và mất 30.1.1948 vì bị ám sát) là người đã dẫn dắt thành công nhân dân Ấn Độ giành độc lập từ người Anh bằng phương pháp bất bạo động, là nguồn cảm hứng của phong trào đòi tự do, dân chủ trên toàn thế giới.

Các em học sinh tại thành phố Chennai xếp thành hình của Gandhi

Reuters

Mahatma Gandhi đã đưa ra chuẩn mực để đánh giá hành động, chính sách dựa trên tác động của nó lên cuộc sống của những người thuộc tầng lớp bần cùng nhất. Tầm nhìn về việc trao quyền cho người nghèo của ông cũng đang dẫn dắt cuộc đổi mới toàn diện của đất nước Ấn Độ ngày nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.