Lầu Năm Góc sẽ đem quân giúp Ả Rập Xê Út phòng thủ

21/09/2019 20:58 GMT+7

Lầu Năm Góc cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho phép triển khai binh lính Mỹ ở Ả Rập Xê Út để giúp nước này tăng cường phòng thủ sau các vụ tấn công nhà máy lọc dầu hôm 14.9. Đọc thêm

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói: "Tổng thống đã cho phép triển khai binh lính Mỹ nhằm mục đích phòng thủ và tập trung chủ yếu vào phòng không tên lửa".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết sẽ triển khai binh lính Mỹ tại Ả Rập Xê Út

Reuters

Trả lời các câu hỏi về nhiệm vụ triển khai, tướng Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, nói sẽ triển khai binh lính một cách "vừa phải" và "không lên đến hàng ngàn".
Ông Dunford nói thêm đã lên kế hoạch trao đổi với Bộ Tư lệnh miền trung của Mỹ và các quan chức Ả Rập Xê Út để bàn bạc chi tiết việc triển khai binh lính. Kế hoạch này sẽ được công bố vào tuần sau.

Mỹ sẽ không triển khai đến hàng ngàn binh lính tại Ả Rập Xê Út

Reuters

Mỹ cũng sẽ  mau chóng chuyển giao các thiết bị quân sự đến Ả Rập Xê Út UAE để tăng cường khả năng phòng thủ của hai nước này.
Theo ông Mark Esper, việc triển khai quân Mỹ tại các quốc gia này xảy ra khi Iran ngày càng leo thang bạo lực trong khu vực.
Ngày 18.9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói dù cho phiến quân Houthi ở Yemen nhận trách nhiệm vụ tấn công các nhà máy dầu Ả Rập Xê Út hôm 14.9, "dấu vết" của Iran rõ ràng trong các vụ không kích. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.