Lỗ liên tiếp nhiều năm, Thai Airways đứng trước lựa chọn phá sản

18/05/2020 13:50 GMT+7

Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc cho Thai Airways nộp đơn xin phá sản như một cách tái xây dựng hãng hàng không quốc gia này.

Sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ và ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, Thai Airways buộc phải đặt việc nộp đơn xin phá sản lên bàn cân.

Tình hình Covid-19 khiến việc kinh doanh của Thai Airways càng tồi tệ hơn

Reuters

Theo Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul, hãng Thai Airways đã thực hiện một số kế hoạch phục hồi kinh doanh nội bộ nhưng không thành công.
Nếu công ty đồng ý nộp đơn, Tòa án Phá sản sẽ giám sát quá trình và chỉ định một người chịu trách nhiệm thực hiện với sự đồng ý của hãng và các chủ nợ.
Ông Anutin cho biết: "Về chính sách, chúng tôi sẽ đưa ra kết luận sớm. Thủ tướng cho rằng hãng hàng không cần phục hồi. Nay chúng ta lại còn trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19. Tôi nghĩ đây là con đường duy nhất."

Thai Airways kinh doanh thua lỗ kéo dài nhiều năm

Reuters

Bộ trưởng Bộ Tài chính Thái Lan cho biết kế hoạch phục hồi doanh nghiệp nhà nước này sẽ sớm được quyết định, nhưng ông không nêu chi tiết, bao gồm khoản vay đề xuất 50 tỉ baht Thái.
Theo Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET), Thai Airways đã lỗ ròng 2,11 tỉ baht Thái (khoảng 1.500 tỉ đồng) trong năm 2017, tăng vọt lên 11,6 tỉ trong năm 2018 và 12 tỉ vào năm 2019, dẫn đến việc cân nhắc nộp đơn xin phá sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.