Loài 'rùa chiến binh' to bằng xe hơi từng lang thang trên trái đất

14/02/2020 07:00 GMT+7

Các nhà khoa học ở Colombia đã phát hiện ra hóa thạch của Stupendemys Geographicus, một trong những loài rùa 'khổng lồ' nhất từng sống trên trái đất.

Các nhà khoa học ở Colombia đã khai quật được hóa thạch của một trong những loài rùa lớn nhất từng sống trên Trái Đất. Họ nói rằng loài rùa này có kích thước bằng một chiếc xe hơi và sinh trưởng để chiến đấu.
Hôm 12.2, các nhà khoa học cho biết các hóa thạch mới cho thấy loài rùa Stupendemys Geographicus này dài gần 4 mét và nặng 1,25 tấn. Con đực có sừng cứng ở cả hai bên vỏ. Và những vết sẹo sâu trong hóa thạch cho thấy những chiếc sừng này có thể đã được sử dụng để chiến đấu với những con đực khác.

Các nhà khoa học tại địa điểm khai quật hóa thạch loài rùa khổng lồ này

Reuters

Stupendemys, có nghĩa là “rùa khổng lồ” sinh sống trong một hệ thống đầm lầy khổng lồ ở Nam Mỹ từ lâu, thậm chí trước khi sông Amazon hình thành. Kích thước lớn của rùa có thể cho phép chúng tự vệ trước những kẻ săn mồi đáng gờm. Nó sống trong môi trường chung với loài cá sấu dài khoảng 11 mét. Một trong những hóa thạch của Stupendemys Geographicus được tìm thấy cùng với một chiếc răng cưa dài 5 cm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.