Lợi nhuận quý 1 của Samsung tăng vọt, có thể lên đến 44%

08/04/2021 20:00 GMT+7

Samsung Electronics cho biết lợi nhuận quý đầu tiên có thể tăng 44% nhờ vào doanh số bán điện thoại thông minh và TV, dù bị kìm hãm bởi sự thiếu hụt chip có khả năng giảm sau khi bão lớn làm đình trệ sản xuất tại Mỹ.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các mặt hàng điện thoại thông minh và TV có vẻ như đang giúp cho lợi nhuận quý 1 của Samsung tăng đến 44%. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự báo lợi nhuận hoạt động từ tháng 1 đến tháng 3 là 9,3 nghìn tỉ won - tương đương 8,32 tỉ USD, và thực tế cho thấy đang đạt được điều này.
Các chuyên gia cho biết mảng di động của Samsung chứng kiến lợi nhuận hoạt động tăng vọt sau khi loạt điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S21 bán chạy hơn phiên bản trước với tỷ suất lợi nhuận gấp đôi trong 6 tuần kể từ khi ra mắt vào tháng 1.

Dòng điện thoại thông minh Galaxy S21 Ultra 5G của Samsung

Samsung

Họ cũng dự đoán lợi nhuận trong mảng kinh doanh TV và thiết bị gia dụng của Samsung tăng hơn gấp đôi do yêu cầu giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 vẫn còn hiệu lực.
Trong khi đó tại bộ phận chip, lợi nhuận dự kiến sẽ giảm 20% do chi phí tăng cường sản xuất trong nước để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Samsung cũng phải chịu tổn thất tại nhà máy ở Texas sau một cơn bão chưa từng có hồi giữa tháng 2 làm đình trệ sản xuất. Công ty dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh hợp đồng sản xuất chip trong năm nay lên gần 9 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.