Máy ATM, Starbucks trở thành mục tiêu trút giận của người biểu tình Hồng Kông

02/10/2019 23:20 GMT+7

Người phản đối chính quyền Hồng Kông đang ngày càng hướng sự giận dữ của mình vào những doanh nghiệp Trung Quốc đại lục và những doanh nghiệp có liên quan đến Bắc Kinh.

Dọc những con đường đoàn biểu tình đi qua tại Hồng Kông, số lượng hình vẽ trên tường và áp phích gia tăng dù đội ngũ dọn vệ sinh đã nhanh chóng rửa sạch hoặc che chắn.
Người biểu tình nhằm vào một trong những ngân hàng lớn nhất Trung Quốc là Ngân hàng Trung Quốc. Ít nhất 2 máy ATM của ngân hàng này bị đốt cháy trong ngày 2.10.

Cây ATM của Ngân hàng Trung Quốc bị đốt cháy

Reuters

Một mục tiêu khác là các cửa hàng của chuỗi cà phê Starbucks do tập đoàn Maxim's Caterers của Trung Quốc điều hành. Người biểu tình phá hoại các cửa hàng Starbucks sau khi con gái của nhà sáng lập tập đoàn này lên án các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Người biểu tình cũng thực hiện chiến dịch trực tuyến, kêu gọi rút tiền khỏi các chi nhánh ngân hàng của Trung Quốc.
Nhiều công ty rơi vào thế lưỡng nan giữa người biểu tình và Trung Quốc như hãng hàng không Cathay Pacific. Tháng 8.2019, Trung Quốc yêu cầu hãng hàng không này đình chỉ nhân viên tham gia biểu tình, khiến chủ tịch và CEO hãng từ chức. Hiệp hội Thương mại Hồng Kông cho biết ít nhất 20 phi công và tiếp viên hàng không đã bị sa thải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.