Máy bay xả nhiên liệu 'như mưa' xuống trường học, hãng bay bị khởi kiện

19/01/2020 22:44 GMT+7

Hôm 17.1, bốn giáo viên tại Los Angeles đã kiện hãng hàng không Delta Airlines với các cáo buộc sơ suất về việc đổ nhiên liệu máy bay “như mưa” xuống một khu vực đông dân cư ảnh hưởng đến họ và các học sinh.

Hôm 17.1, các giáo viên từ Trường tiểu học Park Avenue của Los Angeles đã không cầm được nước mắt khi mô tả khoảnh khắc họ bị “tắm” trong nhiên liệu máy bay. Một chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Delta Airlines trong lúc buộc phải quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp do sự cố động cơ đã xả lượng nhiên liệu này.
Luật sư Gloria Allred, tại cuộc họp báo tuyên bố vụ kiện, cho biết 4 giáo viên bị ảnh hưởng bởi sự cố đã kiện hãng Delta vì sơ suất đổ nhiên liệu xuống khu vực đông dân cư từ độ cao thấp vào đầu tuần này. Cùng ngày, một phát ngôn viên của hãng đã từ chối bình luận về vụ kiện đang chờ xử lý. Các nhà phê bình cho rằng chiếc máy bay phản lực có thể đổ nhiên liệu an toàn trên đại dương trừ trường hợp nó đang ở trong tình huống cực kỳ ngặt nghèo.

Khoảnh khắc chiếc máy bay của hãng Delta Airlines xả nhiên liệu xuống

Reuters

Người dùng mạng xã hội đã quay video máy bay phản lực Boeing 777, chở 181 người với điểm đến là Thượng Hải (Trung Quốc), xả ra những luồng nhiên liệu từ phần đầu cánh máy bay khi nó quay trở lại sân bay. Việc thải nhiên liệu này đã gây thương tích nhẹ cho ít nhất 44 trẻ em và người lớn trên mặt đất.
Trên trang web của mình, hãng Delta cho biết các đội vệ sinh của hãng đã làm việc với đội ngũ nhà trường để giúp các em làm sạch nhiên liệu trên người. Phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã xả nhiên liệu xuống một số trường ở khu vực Los Angeles mà không thông báo cho các kiểm soát viên không lưu. Họ đang bị Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra. Trước đó, Delta Airlines cho biết nhiên liệu đã được xả để đạt trọng lượng hạ cánh an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.