Microsoft mở dịch vụ game Xbox 'trên mây' cạnh tranh với Sony

14/09/2020 15:27 GMT+7

Với mức giá 1 USD cho người chơi mới vào tháng đầu tiên, Microsoft đang nỗ lực cạnh tranh với Sony bằng dịch vụ trò chơi điện tử đám mây Xbox.

Người đăng ký dịch vụ Xbox Game Pass Ultimate của Microsoft có thể chơi hơn 150 trò trên đám mây bằng máy Xbox, thiết bị Android và máy tính. Người đăng ký không cần mua bộ điều khiển mà có thể chơi trực tiếp trên thiết bị điện thoại và một tay cầm được hỗ trợ.
Dịch vụ được ra mắt ở 22 nước, gồm Mỹ và 19 nước châu Âu. Sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của Microsoft nhắm vào trò chơi đám mây, bỏ đi các phần cứng cồng kềnh. Nhưng nó cũng đòi hỏi kết nối internet nhanh, và công nghệ 5G sẽ rất có ích. Doanh thu trò chơi điện tử được kì vọng tăng trưởng từ 600 triệu USD trong năm nay lên 4,8 tỉ USD vào năm 2023.
Người dùng dịch vụ Xbox đám mây có thể chơi các trò nổi tiếng như "Sea of Thieves" hay “Gears 5” chỉ với giá dịch vụ 14,99 USD/tháng. Ngân hàng trò chơi được xem là một trong những yếu tố cạnh tranh giữa Microsoft và Sony.
Các nhà phân tích dự đoán nhu cầu trò chơi trải nghiệm có thể dẫn đến gia tăng doanh số máy chơi game khi Microsoft và Sony đều ra mắt thiết bị thế hệ tiếp theo vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.