Mùa lễ hội mua sắm Mỹ: vì Covid-19 sẽ không còn Black Friday?

24/08/2020 10:43 GMT+7

Mua sắm mùa lễ hội năm nay tại Mỹ có thể diễn ra theo cách chưa từng có tiền lệ.

Mua sắm mùa lễ hội tại Mỹ sẽ khác biệt khi một số nhà bán lẻ lớn như Target, Best Buy, Kohl's và Walmart đã lên kế hoạch không tổ chức sự kiện giảm giá Black Friday vì phải thực hiện giãn cách xã hội phòng Covid-19.
Thay vào đó, họ sẽ tiến hành giảm giá cho kì mùa đông bắt đầu từ Halloween (tức cuối tháng 10). Các nhà phân tích cho rằng quyết định này sẽ thu hút khách hàng.
Tuần vừa qua, các nhà bán lẻ lớn cho biết doanh số mua sắm cho kì tựu trường, được xem là đợt bán hàng lớn thứ 2 trong năm, chậm và không ổn định. Bên cạnh đó, việc hết hạn trợ cấp thất nghiệp 600 USD/tuần vào tháng 7 cũng làm hạn chế sức mua.
Kohl’s hi vọng sẽ thu hút người tiêu dùng bằng việc tập trung vào quần áo, nhu yếu phẩm, và đồ chơi trẻ em, khi đây là những mặt hàng được mua nhiều trên mạng. Theo eMarketer, khi nhiều người Mỹ vẫn còn ở nhà vì dịch Covid-19, thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng lên mức kỉ lục 15% tổng doanh số bán hàng của Mỹ trong năm nay. Các công ty chuyển phát, bao gồm Bưu điện Hoa Kỳ (USPS), đang cung cấp dịch vụ mua sắm với các khoản phụ phí dịp lễ hội cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.