Mỹ cách ly công dân từ Trung Quốc về như thế nào để phòng tránh virus Corona?

06/02/2020 16:30 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ đã cách ly khoảng 178 công dân Mỹ về nước từ Vũ Hán, Trung Quốc tại căn cứ không quân Travis ở California. Henry Walke, giám đốc phòng Phòng chống và Nhiễm trùng cơ quan này cho biết đã yêu cầu các công dân này tự cách ly về mặt xã hội.

Hai chuyến bay do Bộ Ngoại giao Mỹ thuê để chở công dân nước mình từ Trung Quốc về đã hạ cánh tại California vào sớm 5.2.
Hơn 300 công dân được di tản khỏi Vũ Hán, Trung Quốc - tâm dịch lây nhiễm vi rút corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp. Một máy bay được tiếp nhiên liệu để bay đến một căn cứ thủy quân lục chiến Mỹ tại San Diego.
Trong khi đó, 178 hành khách trên máy bay thứ hai trú tại một khách sạn ở căn cứ không quân Travis, gần San Francisco, và bị cách ly 14 ngày.

Mỹ và nhiều nước thuê máy bay di tản công dân nước mình ra khỏi Vũ Hán, Trung Quốc.

Reuters

Ông Henry Walke, giám đốc phòng Phòng chống và Nhiễm trùng CDC, cho biết:
"14 ngày là khoảng thời gian ủ bệnh dài nhất từng được quan sát ở vi rút corona. Yêu cầu pháp lý này là một phần trong kế hoạch phản ứng y tế tích cực của chúng tôi, cũng sẽ bảo vệ sức khỏe các cá nhân cũng như gia đình họ và xã hội". 
Mọi công dân bị cách ly được kiểm tra sức khỏe 2 lần mỗi ngày. Họ buộc phải thực hiện theo những hướng dẫn sau trong nhiều ngày sắp tới:
"Họ đang bị giới hạn trong khu vực này dưới lệnh cách ly, họ không bị giới hạn buộc phải ở trong phòng. Chúng tôi yêu cầu họ tự cách ly về mặt xã hội - các gia đình cách nhau trên 1,8m. Và với trẻ em, chúng tôi không muốn chúng chơi chung đồ chơi, tránh càng nhiều càng tốt những việc như vậy giữa các gia đình".
Đây là nỗ lực ngăn chặn những nguy cơ tiềm tàng gây lây lan vi rút corona tại Mỹ. Vài ngày trước, chính phủ Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế vì dịch bệnh mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.