Mỹ tạm ngừng cấp thị thực để ngăn đại dịch Covid-19

19/03/2020 16:01 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử: tạm ngưng cấp thị thực thông thường tại phần lớn các quốc gia trên thế giới để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Hôm 19.3, tờ The New York Times đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận về việc đang tạm ngưng cấp thị thực cho công dân hầu hết các nước trên thế giới vì dịch Covid-19. Đây là động thái chưa từng có trong lịch sử.
Bộ Ngoại giao không nói rõ bao nhiêu nước bị ảnh hưởng, trong khi cơ quan ngoại giao Mỹ tại nhiều nước thông báo sẽ dừng hoặc giảm cung cấp dịch vụ thị thực, trong đó có Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha và Nam Phi.

Tây Ban Nha là một trong những nước bị ảnh hưởng bởi quyết định tạm ngừng cấp thị thực từ Mỹ

Internet

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng “Các đại sứ quán và lãnh sự quán tại các nước này sẽ hủy mọi cuộc hẹn về thị thực định cư và không định cư kể từ ngày 18.3”.
Các cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở nước ngoài sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn cấp tùy thuộc và khả năng nguồn nhân lực, trong khi dịch vụ dành cho công dân Mỹ vẫn không thay đổi.

Chính phủ Mỹ đang thực hiện nhiều phương án nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan tại nước này

Reuters

Năm 2019, Mỹ cấp tổng cộng hơn 9,2 triệu thị thực định cư và không định cư tại hơn 160 cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết động thái mới sẽ không ảnh hưởng đến chương trình miễn thị thực.
Công dân các nước tham gia chương trình này được miễn thị thực nếu đến Mỹ với mục đích du lịch hoặc kinh doanh trong thời gian dưới 90 ngày. Hiện tại, Mỹ đã ghi nhận hơn 9.200 trường hợp mắc Covid-19 với 151 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.