Mỹ - Trung Quốc đạt 'giai đoạn một' thỏa thuận thương mại

12/10/2019 23:14 GMT+7

Ngày 11.10, Mỹ và Trung Quốc đạt "giai đoạn đầu" của thỏa thuận kết thúc xung đột thương mại. Tổng thống Trump sau đó đã ngưng áp mức thuế trừng phạt dự định có hiệu lực vào tuần sau.

Giá cổ phiếu Phố Wall tăng đáng kể ở những phiên giao dịch buổi tối sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại "một phần" với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Nhà Trắng

Reuters

Ông Trump nói hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gần kết thúc xung đột thương mại: "Chúng tôi đạt thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ, các dịch vụ tài chính, một thỏa thuận cực lớn cho nông dân: giao dịch từ 40 tỉ USD đến 50 tỉ USD sản phẩm nông nghiệp. Có thể gấp 2,5 hay 3 lần mức giao dịch cao nhất của Trung Quốc từ trước đến nay".
Thỏa thuận đạt được hôm 11.10 bao gồm các giao dịch nông nghiệp, tiền tệ, và nhiều khía cạnh của bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như ngăn chặn mức thuế trừng phạt Mỹ dự kiến áp lên Trung Quốc vào tuần sau. Tuy nhiên, các mức thuế vào tháng 12.2019 không được nhắc đến.
Chỉ số S&P 500 tăng 1,9% - kết thúc ngày còn ở mức 1,1%. Các nhà đầu tư cho biết họ hy vọng ít nhất là đạt được một thỏa thuận giới hạn và những tuyên bố trước đó được chuyển thành hành động có ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.