Người dùng TikTok đã phá hoại buổi vận động tranh cử của Tổng thống Trump?

22/06/2020 14:15 GMT+7

Người dùng TikTok đã đóng góp một phần vào kết quả này: số người thực sự đến dự sự kiện vận động tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump ít hơn so với lượng đăng kí.

Nhiều người dùng TikTok khẳng định họ đã điền đơn đăng kí trực tuyến tham gia sự kiện của ông Trump tại Tulsa (bang Oklahoma) hôm 20.6 mà không thực sự có ý định đi. New York Times đưa tin nhiều fan hâm mộ K-pop cũng khuyến khích người khác làm điều tương tự.
Trước sự kiện, giám đốc chiến dịch tranh cử ông Trump Brad Parscale cho biết đã có hơn 1 triệu vé đăng kí tham gia cuộc mít tinh. Tuy nhiên, có rất nhiều ghế trống trong tổng số 19.000 chỗ trong sân vận động đêm 20.6. Sở cứu hỏa Telsa cho biết có 6.200 người tham gia sự kiện.

Tổng thống Trump vẫn tuyên bố sự kiện hôm 20.6 là thành công.

Reuters

Tất cả khiến ông Trump bị châm biếm khi tuyên bố trên mạng xã hội rằng chiến dịch đêm 20.6 đã thành công. Ông Trumo cũng chỉ trích truyền thông đưa tin tiêu cực khiến ít người tham gia sự kiện, và lên án hành vi xấu của người biểu tình bên ngoài nhưng Nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez thuộc đảng Dân chủ thẳng thừng chế giễu: "các ông bị thanh thiếu niên dùng TikTok hạ gục rồi".
Trong khi đó cựu chiến lược gia đảng Cộng hòa Steve Schmidt, người hay lên tiếng chỉ trích ông Trump, viết: "Cháu gái 16 tuổi của tôi và bạn nó ở thành phố Park City, Utah đăng kí hàng trăm vé. Các ông bị teen Mỹ chơi rồi".
Chiến dịch tranh cử ông Trump cho biết người tham gia được vào sự kiện theo nguyên tắc "đến trước được phục vụ trước" và không cần trình vé thật.
Phát ngôn viên chiến dịch ông Trump sau đó tuyên bố: "Phe cực tả luôn tự lấy bản thân làm trò đùa khi nghĩ rằng mình thông minh. Đăng kí tham gia sự kiện mít tinh chỉ có nghĩa là bạn đã đặt chỗ với số điện thoại di động. Nhưng dù sao cũng cảm ơn vì đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.