Người hầu Nữ hoàng Anh nhiễm Covid-19

29/03/2020 18:44 GMT+7

Ngày 28.3, tờ The Sun đưa tin một người hầu gần gũi với Nữ hoàng Elizabeth II đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19, làm dấy lên quan ngại về tình trạng sức khỏe của nữ hoàng.

Sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19, người hầu này đã được yêu cầu cách ly tại nhà.
Người hầu này làm nhiệm vụ phục vụ thức ăn, nước uống cho nữ hoàng, dẫn khách tiếp kiến, giao thư từ và truyền gửi lời của nữ hoàng. Đồng thời, đây cũng là người dắt đàn chó corgi của nữ hoàng đi dạo.

Nữ hoàng Anh và đàn chó corgi.

Hoàng gia Anh

Đến nay, hoàng gia Anh đã tiến hành xét nghiệm hàng chục người làm việc trong cung điện và tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19.
Tuần trước, Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng thân Philip đã chuyển khỏi Cung điện Buckingham đến Lâu đài Windsor sau khi một người hầu ở cung điện London nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng thân Philip đã chuyển khỏi Cung điện Buckingham đến Lâu đài Windsor.

Hoàng gia Anh

Trước đó, hôm 25.3, Hoàng gia Anh thông báo Thái tử Charles được xác nhận mắc Covid-19 và hiện tự cách ly tại lâu đài Balmoral ở Scotland cùng phu nhân.
Tính đến trưa 29.3 (giờ Việt Nam), theo số liệu của đại học John Hopkins, Anh đã ghi nhận 17.315 người nhiễm Covid-19, trong đó 1.021 ca tử vong.
Ngày 27.3, Thủ tướng Boris Johnson cũng cho biết đã nhận kết quả dương tính với virus corona gây Covid-19 và đang tự cách ly tại nhà. Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock và Thứ trưởng Bộ Y tế Nadine Dorries cũng đã nhiễm Covid-19.
Theo Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), nước này có thể chuẩn bị hứng đỉnh dịch trong vài tuần tới và đang xây nhiều bệnh viện dã chiến ở London, Birmingham, Manchester và Cardiff nhằm tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch Covid-19.

Anh đang xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến để đón đỉnh dịch Covid-19.

Reuters

Giám đốc y khoa thuộc NHS Stephen Powis ngày 28.3 cho rằng nếu số ca tử vong vì Covid-19 không vượt quá 20.000, Anh vẫn có khả năng làm tốt trong cuộc chiến chống dịch.
Ông Powis nhấn mạnh : “Nếu con số dưới 20.000... đó sẽ là kết quả tốt dù bất kỳ cái chết nào cũng là bi kịch, nhưng chúng ta không nên tự mãn về điều đó”.
Ông Powis cho biết thêm NHS đang nỗ lực làm việc để gia tăng khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân Covid-19 và đang chuẩn bị dùng các rạp hát và những khu vực khác để chăm sóc những bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.