Người liệt tứ chi đi được nhờ khung xương do sóng não điều khiển

19/10/2019 14:07 GMT+7

Một người bị liệt từ vai trở xuống đã có thể đi lại được nhờ hệ thống khung xương robot được sóng não chỉ huy và điều khiển.

Bệnh nhân liệt tứ chi đi lại được nhờ hệ thống khung xương robot mới cho biết đây một kỳ công, sau khi ông đã bất động trong nhiều năm.
Các nhà khoa học người Pháp, tác giả của hệ thống này, đã sử dụng nhiều cảm biến cấy gần não của bệnh nhân truyền tín hiệu về hệ thống robot, giúp tay và chân của bệnh nhân cử động được.

Bộ khung xương giúp bệnh nhân liệt tứ chi đi lại được

Reuters

Bệnh nhân Thibault (28 tuổi) cho biết anh phải tập sử dụng lại não của mình khi bắt đầu di chuyển bằng bộ khung xương.
"Vì tôi không cử động gì trong 2 năm rồi, tôi phải học lại cách sử dụng não. Ban đầu, việc đi lại rất khó khăn. Giờ tôi có thể đứng trên bộ khung xương đến 2 giờ và tôi có thể đi vòng tròn trong một thời gian dài".
Trong 2 năm thử nghiệm, 2 thiết bị thu cũng được cấy vào hai bên đầu của Thibault, giữa não và da, mở rộng khu vực não điều khiển cảm giác và chức năng vận động.
Mỗi thiết bị thu chứa 64 điện cực thu tín hiệu não rồi chuyển chúng về một thuật toán giải mã. Hệ thống này dịch tín hiệu não thành cử động bệnh nhân đang nghĩ đến rồi chuyển tín hiệu chỉ huy cho bộ khung xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.