Người ủng hộ Tổng thống Trump vây xe chiến dịch ông Biden, FBI vào cuộc

02/11/2020 20:59 GMT+7

FBI tiến hành điều tra sự cố trên đường cao tốc hồi tuần trước giữa những người ủng hộ ông Trump và xe buýt chiến dịch của ứng cử viên Biden .

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 1.11 cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc tắc nghẽn đường cao tốc hôm thứ Sáu ngày 30.10.
Nguyên nhân dẫn đến sự cố được cho là do đoàn xe ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump vây quanh chiếc xe buýt thuộc chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.
Vụ việc xảy ra ở bang Texas ngày 30.10, khi xe buýt đang di chuyển từ thành phố San Antonio đến thành phố Austin.
Đột nhiên đoàn xe gồm nhiều xe bán tải mang theo cờ chiến dịch tranh cử của ông Trump áp sát và vây xung quanh chiếc xe này.
Xe buýt lúc đó không chở ông Joe Biden hay ứng viên phó tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris. Tuy nhiên, có nhiều nhân viên khác trong chiến dịch ngồi trên xe.

Hình ảnh từ mạng xã hội chụp đoàn xe ủng hộ ông Trump trên đường cao tốc tại bang Texas.

Reuters

Các nhân viên chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết đã phải gọi điện đến số khẩn cấp 911. Lực lượng hành pháp địa phương sau đó có mặt và hỗ trợ chiếc xe hoàn thành chuyến đi.
Phản hồi trước thông báo điều tra vụ việc của FBI, Tổng thống Trump viết tweet: "Theo tôi, những người ái quốc này không làm gì sai”.
Đầu ngày 2.11, ông Biden đã đưa ra bình luận về vụ việc khi đang vận động tranh cử tại thành phố Philadelphia.
Ông Biden: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống như thế này. Chí ít thì chúng tôi chưa bao giờ có vị tổng thống cho rằng sự việc trên là chuyện tốt."
Sự cố đối đầu trên đường cao tốc xảy ra khi các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy khoảng cách giữa Tổng thống Trump và ông Biden rất sít sao tại bang Texas, nơi xưa nay vốn được xem là “thành trì” của đảng Cộng hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.