Người Ý vẫn hôn dù có dịch Covid-19

06/03/2020 23:12 GMT+7

Ý yêu cầu người dân không hôn chào nhau để hạn chế dịch Covid-19 lây lan nhưng nhiều người dân lại không nghĩ vậy.

Giampaolo Maddaloni, một người Ý nói: "Tôi nghĩa là đầu đến mức phải ngừng hôn nhau. Chúng tôi biết rõ nhau mà. Ngoài ra là nếu ổng chết thì tôi cũng muốn chết luôn".
Michele Alibrandi nói khi được hỏi cùng bạn gái: "Tôi sẽ tiếp tục hôn thôi, con virus corona này không ngăn được tôi đâu. Tôi sẽ tiếp tục ôm và hôn. Còn em?".
Sara Matarozzi, bạn gái anh trả lời: "Tôi cũng sẽ tiếp tục hôn. Không vấn đề gì luôn. Dù sao đi nữa thậm chí nếu bị lây thì cũng giống bị cúm thôi mà. Đó là điều họ nói. Chúng tôi không phải người lớn tuổi. May mắn thay".
Nhà chức trách cũng khuyên người dân tránh bắt tay và đứng xa nhau ít nhất 1 m.
Marco Cerno, một người dân Milan chia sẻ về vấn đề này: "Có thể là chúng tôi sẽ tránh bắt tay và chào nhau từ xa. Chúng tôi nên làm những biện pháp cần thiết để tránh hoặc là giảm lây nhiễm. Hãy cứ cố đi rồi chỉ có Chúa mới giúp được mình".
Bác sĩ Massimiliano Del Ninno ở Rome đồng ý hoàn toàn với biện pháp này: "Tôi muốn thực hiện biện pháp này vì tôi sợ dịch bùng phát ở trường học. Thậm chí nếu chúng ta giải quyết được nhóm độ tuổi không có vẻ gì là có nguy cơ thì chúng vẫn có thể mang virus".
Đến nay Ý đã có hơn 3.850 ca nhiễm và ít nhất 148 ca tử vong vì Covid-19.
Đây là nước có số người chết vì nhiễm bệnh cao nhất sau Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.