Nhà hàng, quán bar Anh lo trở thành ‘xác sống’ vì lệnh giãn cách chống Covid-19

04/10/2020 14:28 GMT+7

Kể từ cuối 9, các nhà hàng và quán bar tại Anh chỉ được phục vụ khách ngồi tại bàn và đóng cửa trước 10 giờ đêm, khiến các chủ quán lo sợ.

Quán bar Elba ở khu Waterloo tại London, Anh, dành cả mùa hè tìm ra cách kinh doanh độc đáo giữa dịch Covid-19. Quán sử dụng hết công suất của khu vực sân thượng, đầu tư rạp chiếu phim ngoài trời và bổ sung thêm các ‘hộp’ khu vực riêng dành cho các nhóm. Nhưng hiện hai ông chủ Thomas Kidd và Tobias Jackson đang đau đầu trước nhiều quy định hạn chế mới.
Kể từ ngày 24.9, các nhà hàng và quán bar chỉ được phục vụ khách ngồi tại bàn và đóng cửa trước 10 giờ đêm. Kidd và Jackson, chủ của 9 quán bar khắp London, cho biết sẽ có nhiều hậu quả.
Ông Thomas Kidd cho biết: “Đã có rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định tài chính trên toàn bộ lĩnh vực này. Và các giải pháp lại khiến doanh nghiệp rơi vào nợ nần, sau đó áp lực nợ này sẽ theo bạn lâu dài, như kiểu ai cũng trở thành 'xác sống' vật vờ. Mọi người muốn uống bia và muốn tương tác, giao lưu. Vì vậy lệnh cấm như thế này khiến mọi người mất đi môi trường giải trí an toàn giữa dịch trước Covid-19. Những nơi như chúng tôi được đào tạo bài bản, nhân viên biết cách kiểm soát đám đông và giãn cách xã hội. Nhưng giờ mọi người lại bị đẩy ra khỏi những khu vực như thế và quay về nhà, nơi không có kiểm soát hay giám sát.”
Các quy định hạn chế mới có thể được áp dụng trong vòng 6 tháng, chỉ một tuần sau khi yêu cầu cấm tụ tập trên 6 người được ban hành. Các ông chủ khác cũng cho rằng quy định mới đang gióng lên hồi chuông báo tử cho các doanh nghiệp đã bị buộc phải đóng cửa suốt 15 tuần trước đó.
Quản lí nhà hàng và khách sạn Whitbread dự kiến cắt giảm 6.000 nhân công. Trong khi đó, Mitchells & Butlers, một trong những chuỗi nhà hàng, quán bia và quán bar của Anh, đã công bố lỗ trong kinh doanh. Doanh số bán hàng của quán bar Anh này trong 51 tuần kết thúc vào ngày 19.9 đã giảm hơn 35% do đóng cửa giãn cách xã hội, mặc dù 95% cửa hàng đã mở cửa trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.