Nhà Trắng lo số ca Covid-19 sẽ tăng mạnh sau khi dân Mỹ mừng lễ Tạ ơn

01/12/2020 06:30 GMT+7

Điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Deborah Birx, cho biết bà ngày càng lo ngại về khả năng một cụm dịch Covid-19 mới sẽ bùng phát sau dịp Lễ Tạ ơn, khi các nhà lập pháp tiếp tục trì hoãn dự luật quan trọng đối với việc phân phối vắc xin .

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên nhóm chuyên trách đặc nhiệm Covid-19 của Nhà Trắng hôm 29.11 cho biết bà lo tốc độ lây lan trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn có thể tương tự như những gì từng xảy ra sau kỳ nghỉ Lễ tưởng niệm, nhưng lần này, số ca mới hằng ngày cao hơn nhiều.
Tiến sĩ Birx cho biết bà hy vọng sẽ được báo cáo tóm lược cho Tổng thống tân cử Joe Biden về dữ liệu dịch Covid-19 mới nhất trong ngày 30.11. Bình luận của bà được đưa ra trước thời điểm văn phòng của ông Biden vào ngày 29.11 cho biết ông bị trẹo mắt cá chân khi chơi với chó cưng của mình ở quê nhà Delaware và sẽ gặp bác sĩ chấn thương chỉnh hình để đảm bảo an toàn.

Người mua sắm đợi một cửa hàng trò chơi máy tính mở cửa vào dịp Black Friday (Thứ Sáu Đen tối), ở Tysons, Virginia (Mỹ) ngày 27.11

Reuters

Trong khi đó, Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer hôm 29.11 kêu gọi giới nghị sĩ đảng Cộng hòa thông qua gói cứu trợ Covid-19 bao gồm 30 tỉ USD ngân sách liên bang mà ông nói là cần thiết để phân phối vắc xin. “Một đợt triển khai cứu trợ Covid-19 thành công sẽ cần khoảng 30 tỉ đô la ngân sách liên bang để đảm bảo vắc xin đến được với mọi người, để vắc xin được phân phối hợp lý.”, ông phát biểu.
Các cuộc đàm phán lập pháp về gói cứu trợ kinh tế tại quốc hội đã bị đình trệ trong nhiều tháng qua. Theo số liệu của Reuters, hiện Mỹ đang ghi nhận trung bình 162.000 ca nhiễm mới mỗi ngày và đứng đầu thế giới về số ca tử vong mới trung bình hàng ngày liên quan đến bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.