Nhân viên Nhà Trắng nhiễm Covid-19, ông Trump nhận kết quả âm tính

08/05/2020 13:09 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nhận kết quả âm tính với Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra và khẳng định ít tiếp xúc với một nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm virus.

Ngày 7.5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó tổng thống Mike Pence đều nhận kết quả âm tính với Covid-19 sau khi một trong số các nhân viên Nhà Trắng nhiễm virus corona.
Ông Trump nói ông ít khi tiếp xúc với nhân viên này nhưng khẳng định Nhà Trắng đã tăng cường xét nghiệm Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phó tổng thống Mike Pence.

Reuters

"Tôi rất ít tiếp xúc, tiếp xúc riêng tư với ông ấy. Tôi biết ông ấy là ai. Một người tốt. Nhưng tôi ít có tiếp xúc với người đó, Mike cũng ít tiếp xúc luôn. Nhưng chúng tôi đã được xét nghiệm và nhận kết quả âm tính, tôi nghĩ đó là điều mọi người sẽ nói.. Chúng tôi xét nghiệm mỗi tuần một lần, hiện này thì là mỗi ngày, nhưng thậm chí khi xét nghiệm mỗi ngày thì mọi người vẫn có thể nhiễm - đó là điều xảy ra khi họ nhiễm một thứ gì đó", Tổng thống Trump nói.
Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết người bị nhiễm Covid-19 là một thành viên quân đội làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng và khẳng định ông Trump và ông Pence có sức khỏe tốt.
Ngày 3.4, Nhà Trắng cho biết tất cả những người xuất hiện gần ông Trump hoặc ông Pence được xét nghiệm Covid-19 nhanh để đề phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.