Nhật Bản sẽ cho người cao tuổi rời khỏi 'ổ dịch' virus corona trên du thuyền Diamond Princess

11/02/2020 13:41 GMT+7

Ngày 11.2, báo Japan Times đưa tin chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch cho phép người lớn tuổi và những hành khách mắc bệnh mãn tính sớm rời khỏi du thuyền Diamond Princess . Du thuyền này đang bị cách ly kéo dài đến ngày 19.2 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Du thuyền Diamond Princess với 3.600 hành khách cùng thủy thủ đoàn đang bị nhà chức trách Nhật Bản cách ly ngoài khơi Yokohama, gần Tokyo trong vòng 2 tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra.
Đến nay đã có 135 ca dương tính với virus corona trong số các hành khách trên du thuyền. Tất cả đã được chuyển đến các bệnh viện tại Nhật Bản để điều trị.
Chiều 10.2, chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh sẽ rất khó để xét nghiệm toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn. Vì vậy, sẽ ưu tiên xét nghiệm các hành khách có triệu chứng tiềm năng và người lớn tuổi.

Hiện số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đã lên đến 135 trường hợp.

Reuters

Masahiro Kami, giám đốc Viện nghiên cứu Quản trị Y tế phi lợi nhuận cho biết tình trạng sức khỏe của người lớn tuổi với các căn bệnh mãn tính có thể xấu đi vì căng thẳng khi phải ở trong các cabin chật chội. Trong tổng số hành khách, có đến 80% trên 60 tuổi, trong đó 215 người trên 80 tuổi và 11 người trên 90 tuổi.
Một hành khách nam trên tàu cho biết: "Chúng tôi không được chăm sóc y tế cần thiết kể cả khi có nhiều người sức lực đang dần xấu đi. Chúng tôi muốn chính phủ gửi nhiều bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn hơn".
Nhật Bản đã gửi thuốc điều trị các bệnh như tiểu đường và cao huyết áp cho khoảng 750 hành khách hôm 9.2, một hành khách đang bị sốt cao vẫn chưa nhận được thuốc chống động kinh. 

Xe quân đội xuất hiện tại gần khu vực du thuyền Diamond Princess bị cách ly.

Reuters

Du thuyền Diamond Princess khởi hành từ Yokohama vào ngày 20.1, đến Kagoshima, Hồng Kông, Việt Nam, Đài Loan và Okinawa rồi quay lại Yokohama vào ngày 3.2.
Tại Việt Nam, 40 tàu du lịch đã đưa khách từ du thuyền Diamond Princess tham quan vịnh Hạ Long hôm 28.1.
Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tạm toàn bộ 40 tàu này dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử trùng. Các hướng dẫn viên, lái tàu, nhân viên của 40 tàu có tiếp xúc với du khách du thuyền Diamond Princess cũng được yêu cầu tự cách ly, giám sát sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.