Nhiều cô gái Hàn Quốc chọn làm hộ tang, lý do là gì?

21/11/2020 09:21 GMT+7

Khi tỷ lệ tự tử ở Hàn Quốc gia tăng và những điều cấm kỵ về cái chết dần được giảm nhẹ, nhu cầu được các nữ hộ tang xử lý cơ thể sau khi chết của nhiều phụ nữ tại quốc gia này bắt đầu tăng mạnh.

Hồi những năm 2000, chỉ ⅓ số học viên ướp xác của ông Lee Jong-woo là nữ. Hiện tại, con số này là 60%.
Lý do là gì? Nhu cầu có các nữ hộ tang xử lý cơ thể những phụ nữ qua đời bắt đầu tăng mạnh tại đất nước Hàn Quốc bảo thủ.
Park Bo-ram, một hộ tang ở Seoul cho biết: “Phần lớn những người chết trẻ là tự tử, nhiều trong số đó là phụ nữ, và gia quyến, đặc biệt là người thân một người phụ nữ chết vì tự tử, sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu có các nữ hộ tang xử lý thi thể”.

Sinh viên Park Se-jung, tình nguyện nằm trong quan tài để bạn cùng lớp thực hành.

Reuters

Sinh viên Park Se-jung cho biết cô cũng muốn một nữ hộ tang xử lý cơ thể mình sau khi qua đời.
“Chắc chắn là tôi không muốn họ (những nam hộ tang) đụng, tắm rửa và trang điểm cho cơ thể trần truồng của tôi thậm chí khi tôi đã chết rồi. Tôi quyết tâm trở thành người gửi lời chia tay phù hợp cho những phụ nữ này”, Park Se-jung chia sẻ.
Trong khi phụ nữ vẫn tiếp tục đạt nhiều bước tiến trong công việc vốn dành cho nam giới này, vẫn còn nhiều trở ngại với họ. Shin Hwa-jin (21 tuổi) có kế hoạch sẽ làm việc tại một nhà tang lễ sau khi tốt nghiệp. Nhưng cô hiểu rằng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với ý tưởng này. 
Hàn Quốc là một quốc gia có tỷ lệ tự tử cao. Năm 2019, có 24,6 trường hợp tự tử trên 100.000 người dân ở Hàn Quốc, so với trung bình 11,3 của các nước thuộc tổ chức các nền kinh tế phát triển (OECD). Điều đó, cùng với thực tế là ngày càng có nhiều phụ nữ tự tử ở lứa tuổi đôi mươi khiến nhu cầu nữ hộ tang có khả năng tăng mạnh hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.