Nhờ dịch Covid-19, thiếu nữ Cuba diện khẩu trang sành điệu cho lễ trưởng thành khó quên

09/08/2020 09:00 GMT+7

Các cô gái Cuba đang biến khẩu trang thành phụ kiện thời trang cho buổi chụp hình quinceanera, biến tấu chúng phù hợp với trang phục dự tiệc sinh nhật lần thứ 15 của họ - vừa đảm bảo an toàn và vừa cho thấy cách họ đón tuổi mới trong đại dịch Covid-19 .

Vẫn thời trang bất chấp dịch Covid-19 là tinh thần mà các thiếu nữ Cuba muốn thổi vào lễ mừng 15 tuổi của mình. Quinceanera, hay “quince”, là lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 tại châu Mỹ Latinh, là một nghi thức đánh dấu bước tiến đến giai đoạn trưởng thành của một cô gái.
Các cô gái ở thủ đô Havana (Cuba) không bỏ lỡ khoảnh khắc lịch sử này để thực hiện bộ ảnh độc đáo với phong cách quyến rũ, từ tóc tai, trang điểm và đến những bộ đầm may riêng, ghi lại những khoảnh khắc độc nhất, nhưng vẫn bảo vệ bản thân và những người khác.

Người dân Cuba mang khẩu trang trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của bệnhCovid19, tại Havana (Cuba) ngày 19.7

Reuters

Cuba đã bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ rất sớm khi dịch vừa xuất hiện và khẩu trang đã đóng góp vào việc ngăn chặn dich lây lan trên đảo quốc. Một số cửa hàng vải vẫn đóng cửa, khiến việc tạo nên một phụ kiện che mặt hoàn hảo không phải là điều dễ dàng.
Một số thợ may Cuba phải sáng tạo, như chiếc khẩu trang ca rô này rất phù hợp với váy ca rô. Để có vẻ ngoài thành thị hơn, một chiếc khẩu trang kết hợp với quần đen là tuyệt nhất. Nhiếp ảnh gia Manuel Padron, người đã chụp lễ quinceanera trong hơn 10 năm, nói rằng những chiếc khẩu trang góp phần tạo nên vẻ ngoài “như thể nó là một phần của toàn bộ lễ hội vậy.”

Một buổi chụp ảnh dưới biển của lễ kỷ niệm quinceanera trong bối cảnh bệnh Covid-19 đang lan rộng, ở Havana (Cuba) ngày 19.7

Reuters

“Đối với những cô gái trẻ, sự tương phản của khẩu trang với chiếc váy - đó là sự kết hợp thật nổi bật. Đó là một tuyên bố thời trang mà tôi nghĩ sẽ còn kéo dài. Họ đang tìm cách kết hợp màu sắc của quần áo với khẩu trang của họ. Những phụ nữ trẻ này rất hứng thú và ngay lập tức bạn phải chú ý khi nhìn thấy họ mang khẩu trang trong ảnh”, nhiếp ảnh gia Padron nói.
Vẫn có những người sẽ tháo khẩu trang để chụp một số bức ảnh quyến rũ ngoài biển, nhưng đối với hầu hết các cô gái Cuba tham gia lễ “quince” lần này, đeo khẩu trang là việc không quá khó chịu, và chúng sẽ khiến cho những bức ảnh của họ trở nên “độc nhất vô nhị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.