May mắn tự phát hiện ung thư nhờ thử ứng dụng mới

06/10/2019 08:00 GMT+7

Bác sĩ John Martin bất ngờ phát hiện mình bị ung thư ở đáy lưỡi - cũng như các khối u di căn ở cổ, khi đang dùng thử nghiệm một mẫu thiết bị siêu âm bỏ túi Butterfly iQ.

Bác sĩ John Martin đã tự chẩn đoán bệnh ung thư cho chính mình nhờ một ứng dụng trên điện thoại thông minh khi ông dùng thử thiết bị siêu âm bỏ túi Butterfly iQ, trong khuôn khổ cuộc kiểm tra xét duyệt sản phẩm của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Ông tin rằng điều này có thể chuyển biến mạnh mẽ nền y tế thế giới.
Thiết bị siêu âm Butterfly iQ hoạt động kèm với một ứng dụng điện thoại. Đây được xem là hệ thống siêu âm toàn thân "bỏ túi" đầu tiên giúp cho việc siêu âm bằng hình ảnh dễ tiếp cận hơn và rẻ hơn. Bác sĩ John Martin chia sẻ, “nó giúp tăng tốc thời gian điều trị, nó giúp giảm đi số lượng các cuộc điều trị vì tôi đã sớm có trong tay chẩn đoán cho mình.”
1/2 đến 2/3 dân số thế giới không thể tiếp cận biện pháp siêu âm. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng ngàn bác sĩ Mỹ đã dùng thiết bị này kể từ khi nó ra mắt vào năm 2018.
Thiết bị siêu âm bỏ túi Butterfly iQ có giá vào khoảng 2.000 USD, rẻ hơn đến 20 lần so với máy móc siêu âm truyền thống. Trong tương lai, thiết bị này sẽ được cải tiến với thực tế tăng cường có khả năng mở ra một bước nhảy vọt về chăm sóc sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.