Nhóm khoa học WHO bắt đầu điều tra dịch Covid-19 ở Trung Quốc

15/02/2020 16:06 GMT+7

Ngày 14.2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ bắt đầu điều tra đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 do virus corona gây ra ở Trung Quốc từ cuối tuần này. Nội dung điều tra sẽ tập trung vào tìm hiểu cách virus corona lây lan và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Từ cuối tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ bắt đầu điều tra đợt bùng phát dịch Covid-19 do virus corona gây ra tại Trung Quốc, tập trung vào mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và cách dịch bệnh này lây lan đặc biệt là 1.700 ca nhiễm bệnh của các nhân viên y tế.

1.700 nhân viên y tế nhiễm virus corona tại Trung Quốc.

Reuters

Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO Michael Ryan nói:
"Chúng tôi biết rằng những ca nhiễm trong số các nhân viên y tế đạt mức kỷ lục ở tuần thứ 3 và 4 của tháng 1.2020 và số lượng các nhân viên y tế nhiễm bệnh trong 2 tuần qua giảm xuống nhanh chóng. Điều này có thể phản ánh mức độ đào tạo được gia tăng, mức độ phòng ngừa gia tăng và hiểu biết cũng gia tăng. Hãy nhớ là, dịch bệnh đã bùng phát và lan rộng cực kì nhanh chóng giữa lúc hệ thống y tế chưa kịp nhận thức, vì vậy chúng tôi cũng cần điều tra số lượng nhân viên y tế vô tình bị lây nhiễm trong môi trường lâm sàng, bạn biết đó, có bao nhiêu người mặc đồ bảo hộ, bao nhiêu người được huấn luyện, có rất nhiều yếu tố chúng tôi cần phải điều tra rõ".
Đội ngũ điều tra dịch Covid-19 sẽ gồm 12 thành viên người Trung Quốc và 12 chuyên gia quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.