Những quán rượu Izakaya nổi danh Nhật Bản lao đao vì Covid-19

27/06/2020 23:18 GMT+7

Là "linh hồn" của cuộc sống về đêm Nhật Bản nhưng những quán rượu izakaya truyền thống đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Giãn cách xã hội phòng Covid-19 đe dọa cả hệ thống mô hình kinh doanh quán rượu truyền thống Nhật Bản izakaya. Nhiều thập niên qua, izakaya đã trở thành chốn quen thuộc của giới văn phòng nhờ không gian ấm cúng, thậm chí là chật chội. Còn hiện tại, mọi người đều ở nhà và ai cũng e ngại những không gian nhỏ hẹp vì dễ lây lan bệnh Covid-19.
Tập đoàn Bears đang vận hành chuỗi quán rượu như thế này, bao gồm một quán cao cấp ở quận trung tâm Tokyo, Nhật Bản. Ông chủ Tadao Nakashima cho biết chưa bao giờ việc kiếm tiền lại khó khăn như vậy.
Giãn cách xã hội đã làm giảm số ghế ngồi trong quá xuống một nửa. Số khách hàng ít hơn 1/3 so với cùng năm ngoái. Ông Nakashima cho rằng việc 'trở mình' kinh tế là rất khó và lo sợ làn sóng nhiễm Covid-19 thứ hai.
Tập đoàn Bears đã bắt đầu tổ chức bán hàng mang đi và dùng xe tải để bán thức ăn trên đường phố. Các quán bar trên toàn thế giới cũng trong tình trạng khó khăn tương tự vì Covid-19, nhưng ít nhất, họ còn có không gian rộng rãi hơn những quán rượu izakaya này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.