Nói cúm mùa gây chết người hơn Covid-19, Tổng thống Trump bị Facebook, Twitter 'xử lý'

07/10/2020 22:13 GMT+7

Facebook và Twitter trong hôm 7.10 đã có động thái chống lại một bài đăng của Tổng thống Donald Trump tuyên bố sai sự thật rằng bệnh cúm mùa gây chết người nhiều hơn virus corona gây dịch Covid-19 .

Facebook và Twitter đều đã ra tay xử lý một tuyên bố “sai sự thật” của Tổng thống Donald Trump rằng bệnh cúm mùa gây chết người nhiều hơn bệnh Covid-19. Facebook đã xóa bài đăng còn Twitter thì thêm một nhãn cảnh báo thông tin sai lệch về Covid-19. Twitter cũng ngăn không cho chia sẻ dòng tweet.
Trong bài đăng được chia sẻ trên cả Facebook và Twitter, ông Trump nói: “Mùa cúm đang đến gần! Hằng năm có nhiều người, có khi tới trên 100.000 người, đã chết vì Cúm, cho dù đã có thuốc chủng ngừa. Chúng ta sẽ đóng cửa nước Mỹ sao? Không, chúng ta phải học cách sống với nó như sống với Covid-19 vậy, bệnh này gây chết người ít hơn nhiều.”

Dòng tweet liên quan đến cúm mùa và Covid-19 của Tổng thống Trump bị Twitter gắn nhãn cảnh báo nội dung sai lệch

Ảnh chụp màn hình

Tính đến sáng ngày 8.10, đã có khoảng 7,5 triệu người ở Mỹ nhiễm Covid-19, trong đó có chính Tổng thống Trump, và ít nhất 210.195 người đã chết, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), ước tính có khoảng 22.000 người chết vì cúm mùa 2019-2020. Theo CDC, mùa cúm nguy hiểm nhất kể từ năm 2010 là vào năm 2017-2018, ước tính có khoảng 61.000 ca tử vong. “Chúng tôi xóa thông tin không chính xác về mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và hiện đã xóa bài đăng này”, phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Một nhân viên phun thuốc khử trùng phòng ngừa bệnh Covid-19 trong phòng họp báo của Nhà Trắng vào buổi tối khi Tổng thống Donald Trump trở về từ Trung tâm Quân y Walter Reed, ngày 5.10

Reuters

Hơn 31,5 triệu người theo dõi tài khoản Facebook của ông Trump. Trong khi đó, con số này ở Twitter là 87 triệu người. Hai nền tảng Facebook và Twitter không phải lúc nào cũng thống nhất về cách xác định các bài đăng vi phạm chính sách của mỗi bên.
Đầu mùa hè này, Tổng thống Trump đã đăng bài về những người biểu tình sau cái chết của George Floyd – một người Mỹ da màu. Twitter đã đặt một nhãn cảnh báo người dùng về ngôn từ bạo lực của Trump, trong khi Facebook vẫn giữ nguyên bài đăng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.