Ở nhà vì Covid-19, bé 7 tuổi chạy marathon 6 tiếng trong vườn để gây quỹ từ thiện

14/04/2020 08:33 GMT+7

Một bé trai 7 tuổi sống tại Bắc Carolina (Mỹ) đã dùng chính sân sau nhà mình làm nơi gây quỹ hỗ trợ cho các bệnh viện và nhiều tổ chức phi chính phủ khác giữa dịch Covid-19 bằng cách chạy marathon trong 6 tiếng đồng hồ.

Bé trai Steven Burgess (7 tuổi) sống tại Bắc Carolina (Mỹ) là minh chứng sống cho nhận định anh hùng trong đời thường có thể là bất cứ ai, bất kể nam phụ lão ấu. Khi trường học đóng cửa đến ít nhất ngày 15.5 vì đại dịch Covid-19, cậu bé đã nảy ra một kế hoạch tuyệt vời.
Steven quyết định sẽ chạy liên tục 6 giờ đồng hồ ở sân sau trong vườn nhà để gây quỹ cho các bệnh viện, ngân hàng thực phẩm cho người nghèo, và những mục đích từ thiện khác, nhằm hỗ trợ họ chống dịch Covid-19.

Bé Steven Burgess trong một lần chạy để gây quỹ chống dịch Covid-19

abc11.com

“Mọi chuyện bắt đầu chỉ như một trò vui thôi”, Eliza Burgess, mẹ cậu bé, nói. “Nhưng sau đó, tôi thấy thằng bé nghiêm túc về điều đó, vì vậy tôi nghĩ, ‘Hãy chia sẻ điều này và giúp đỡ một số người’. Và tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên với số lượng người muốn quyên góp.”
Sau khoảng 37.000 bước chạy cùng nhiều bài đăng trên mạng xã hội, bé Burgess đã huy động được hơn 1.500 USD. Cậu cho biết mục tiêu đặt ra là cảm hứng rất lớn giúp cậu hoàn thành cuộc chạy. “Con chỉ muốn quyên góp tiền cho các bệnh viện và giúp đỡ họ”, bé Burgess nói.

Bé Steven Burgess (phải) và em trai

Facebook chị Eliza Burgess

“Tôi nghĩ rằng điều này sẽ truyền cảm hứng, giúp mọi người thấy họ có thể làm được gì. Tôi nghĩ chuyện này có thể nhận được nhiều ủng hộ là vì mọi người thực sự muốn kết nối và muốn khuyến khích lẫn nhau”, mẹ của bé chia sẻ.
Tính đến tối 13.4, nước Mỹ đã ghi nhận hơn 560.000 trường hợp mắc Covid-19 với gần 23.000 người tử vong. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.