Ông chủ Facebook sợ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào?

03/10/2019 15:27 GMT+7

Theo đoạn ghi âm vừa bị rò rỉ, trong cuộc họp giữa CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhân viên hồi tháng 7.2019, CEO Facebook nói sẽ "ra sới" chống lại ứng viên tổng thống Elizabeth Warren nếu bà thắng cử.

Trong đoạn ghi âm, CEO Facebook Mark Zuckerberg nói: "Nếu bà Warren được bầu làm tổng thống, tôi chắc là chúng ta sẽ gặp thách thức pháp lý. Và tôi cũng chắc là chúng ta sẽ thắng. Và điều đó liệu có tệ hại cho chúng ta không? Có chứ, ý tôi là tôi không muốn có một vụ kiện lớn chống lại chính chính phủ của mình".
 
Elizabeth Warren hồi tháng 3.2019 đã kêu gọi chia nhỏ các công ty Amazon, Facebook và Alphabet, nhanh chóng đáp trả trên Twitter: "Điều thực sự tệ hại là nếu chúng ta không sửa chữa hệ thống hư hỏng đang cho phép các công ty lớn như Facebook tiến hành các hoạt động cạnh tranh bất hợp pháp, dẫm đạp đến quyền riêng tư của người dùng".
Trong các bài đăng tiếp theo, bà Warren nói Facebook thống trị thị trường nhiều hơn trong những năm gần đây bằng cách mua lại các đối thủ tiềm năng như WhatsApp và Instagram.
"Hơn 85% tất cả lưu lượng truy cập mạng xã hội đi qua các trang mạng do Facebook sở hữu hoặc vận hành. Họ đã có rất nhiều quyền lực và chỉ phải đối mặt với sự cạnh tranh hoặc trách nhiệm giải trình rất nhỏ".

Bà Warren hồi tháng 3.2019 đã kêu gọi chia nhỏ các công ty công nghệ lớn

Reuters

Ngày 1.10, ông Zuckerberg đăng đường dẫn bài viết về vụ rò rỉ trên Facebook, cho biết ông nghĩ nội dung cuộc họp mang tính nội bộ: "Mọi người có thể kiểm tra, nếu hứng thú nghe một bản chưa cắt xén những gì tôi thực sự nghĩ và nói với nhân viên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.