Ông Trump chỉ trích Twitter vì dán nhãn phát ngôn 'gây hiểu lầm' liên quan đến bầu cử qua bưu điện

27/05/2020 15:59 GMT+7

Ngày 26.5, lần đầu tiên Twitter gợi ý người dùng kiểm tra các nội dung bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Twitter cảnh báo rằng tuyên bố của ông Trump về việc bỏ phiếu qua email đã được hệ thống kiểm chứng xác nhận là sai.
Trước đó, ông Trump tuyên bố việc bỏ phiếu qua email ở California "thực chất là lừa đảo" và sẽ dẫn đến hậu quả là "kì bầu cử gian lận".
Twitter đặt dưới bài đăng của ông Trump dòng gợi ý "nhận thông tin chính xác về bỏ phiếu qua email" và dẫn người đọc đến một cửa sổ mới với các bài báo và thông tin xác minh dữ kiện phản bác tuyên bố của tổng thống Mỹ. Cửa sổ có tiêu đề: "Ông Trump đưa ra tuyên bố không có căn cứ rằng bỏ phiếu qua email sẽ dẫn đến gian lận bầu cử".

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Twitter vì dán nhãn bài đăng của ông.

Reuters

Động thái của Twitter bị ông Trump chỉ trích nặng nề. Ông cáo buộc Twitter "hoàn toàn bóp nghẹt tự do ngôn luận" và tuyên bố "Tôi, với tư cách tổng thống, sẽ không cho phép chuyện này xảy ra".
Tại một cuộc họp báo hôm 26.5, ông tiếp tục khẳng định ý kiến: "Những kẻ không phải công dân Mỹ, sống bất hợp pháp, bất kỳ ai ở California cũng sẽ được một lá phiếu đi bầu. Chúng ta sẽ không hủy diệt đất nước này bằng cách để chuyện đó xảy ra. Chúng ta sẽ không hủy diệt đất nước này. Chuyện này liên quan đến công bằng và thành thật và vì đất nước, bởi vì khi chuyện này xảy ra thì sẽ không có hệ thống công bằng, chỉ có gian lận thôi".
Tính năng kiểm chứng thông tin là một phần trong kế hoạch kiểm soát thông tin sai lệch lan truyền trên Twitter. Twitter cho biết sẽ cung cấp thêm đường dẫn thông tin trong các trường hợp bài đăng có thông tin sai, tuy không đủ nghiêm trọng để bị gỡ bỏ nhưng khiến mọi người lạc hướng và và hiểu lầm. Ngoài ra, các nhãn dán mới cũng được Twitter áp dụng với các bài đăng trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.