Ông Trump gặp phó thủ tướng Trung Quốc tại Nhà Trắng

11/10/2019 22:07 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ gặp phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Nhà Trắng khi đoàn đàm phán cấp cao của Mỹ và Trung Quốc bắt đầu tái đàm phán thương mại vào tuần này.

Truyền thông Trung Quốc hôm 11.10 cho rằng "thỏa thuận thương mại một phần" đều có lợi với Mỹ lẫn Trung Quốc, và vì vậy Washington nên nhận đề nghị trên khi đàm phán. Những dấu hiệu trên cho thấy Bắc Kinh đặt mục tiêu xoa dịu căng thẳng trước khi mức thuế trừng phạt của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.
Trong 15 tháng xung đột thương mại, Mỹ và Trung Quốc áp các mức thuế lên lượng hàng hóa hàng trăm tỉ USD của nhau, làm rung chuyển các thị trường tài chính và phá vỡ chuỗi cùng toàn cầu khi nhiều công ty chuyển sản xuất sang nơi khác.
Ngày 10.10, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc cho biết nước này sẵn sàng đạt thỏa thuận với Mỹ trên các vấn đề 2 bên cùng quan tâm nhằm ngăn chặn căng thẳng leo thang.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã đến Washington để đàm phán thương mại

Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump cố xoa dịu nhiều dự đoán ảm đạm, nhẹ giọng trên Twitter: "Ngày quan trọng trong đàm phán với Trung Quốc. Họ muốn đạt thỏa thuận nhưng tôi có muốn không? Sẽ gặp phó thủ tướng ngày mai tại Nhà Trắng".

Phái đoàn cấp cao Mỹ - Trung bắt đầu đàm phán vào ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.