Ông Trump nếu thất cử sẽ lại tiếp tục ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024?

19/10/2020 21:16 GMT+7

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon cho rằng nếu có phải rời Nhà Trắng sau cuộc bầu cử sắp tới thì Tổng thống Donald Trump cũng sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Ông Steve Bannon nói: “Chúng ta sẽ không thể thấy được sự kết thúc của Donald Trump đâu”. Cựu chiến lược gia Nhà Trắng dự đoán rằng Tổng thống Trump sẽ giành chiến thắng trong ngày 3.11 sắp tới.
Ông cũng khẳng định: “Nếu vì bất cứ lý do nào mà kỳ bầu cử này bị cướp khỏi tay ông ấy, hoặc ông Joe Biden bằng một cách nào đó thắng cử thì ông Trump sẽ thông báo tái tranh cử vào năm 2024 ngay”.
Ông Bannon cũng cho rằng kết quả của kỳ bầu cử năm nay có thể phải do Tòa án Tối cao quyết định và thậm chí đến tháng 1.2020, Hạ viện Mỹ có thể phải can thiệp vì kết quả sẽ “gây tranh cãi và khó có thể sớm ấn định”.
Các bình luận trên của ông Steve Bannon khá bi quan so với bài phát biểu trước Liên đoàn Thanh niên Cộng hòa của ông vài ngày trước. Khi đó, ông Bannon khẳng định Tổng thống Trump chắc chắn sẽ thắng cử và thậm chí sẽ có thể đảm bảo kết quả này khá sớm.
Ông Bannon từng là giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của tỉ phú Trump năm 2016. Sau khi đắc cử, ông Trump đã đưa ông Trump vào vị trí Chiến lược gia trưởng và Cố vấn cao cấp cho tổng thống. Ông rời vị trí này chỉ sau 6 tháng.
Ông Bannon vào tháng 8.2020 đã bị bắt giữ vì cáo buộc lừa đảo và âm mưu rửa tiền, sau đó được thả nhờ đóng tiền tại ngoại. Ông sẽ ra tòa vào năm tới.
Ông Trump và ông Bannon có một giai đoạn vào năm 2018 gần như xem nhau là xa lạ, sau khi một số bình luận gay gắt của ông được tiết lộ trong một quyển sách xuất bản đầu năm đó.
Theo sách, ông Bannon nói ái nữ Ivanka của ông Trump là "ngốc như cục gạch", cũng như một cuộc gặp giữa con trai Donald Trump Jr và con rể Jared Kushner của ông Trump với các đối tượng người Nga năm 2016 là "phản quốc". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.