Ông Trump nói đề cử Nobel Hòa bình là 'chuyện lớn', khen ông Kim Jong-un 'thông minh'

12/09/2020 20:13 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc lại việc ông được đề cử giải Nobel Hòa bình trước những người ủng hộ ông trong một cuộc vận động tranh cử ở Michigan hôm 10.9, và khẳng định truyền thông đã không hề đưa tin về việc này.

Hôm 10.9, trong một cuộc vận động tranh cử ở bang Michigan Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến việc ông được đề cử giải Nobel Hòa bình và khẳng định truyền thông đã không hề đưa tin về việc này.
“Tôi nói điều này chẳng phải để tự cao, nhưng tôi đã được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình. Tôi phải nói với các bạn, đó là chuyện lớn. Nhưng các kênh truyền hình và hầu hết các trang báo chẳng ai đưa tin về nó cả.” Ngoài ra, ông Trump cũng đề cập đến mối quan hệ “tốt đẹp” với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người mà ông mô tả là “thông minh”.

Người ủng hộ reo hò tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump, tổ chức ở sân bay quốc tế MBS, bang Michigan (Mỹ) ngày 10.9

Reuters

Nghị sĩ cánh hữu Na Uy Christian Tybring-Gjedde đã đề cử ông Trump cho Giải Nobel Hòa bình năm 2021 vì đã giúp làm trung gian cho thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai ông đề cử Tổng thống Trump cho giải thưởng này.
Hàng nghìn người đủ điều kiện để đề cử các ứng cử viên cho Giải Nobel Hòa bình, bao gồm các thành viên của quốc hội và chính phủ, các giáo sư đại học và những người từng đoạt giải. Ủy ban Nobel Na Uy, cơ quan quyết định giải thưởng trong số hàng trăm đề cử được đưa ra hàng năm, đã từ chối bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.