Phát hiện 'hết hồn': rùa khổng lồ ăn cỏ bất ngờ săn chim non để ăn thịt

29/08/2021 08:31 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã bắt gặp khoảnh khắc một sinh vật chỉ ăn cỏ nay lại ăn thịt - và điều khiến nó trở nên “kinh hoàng” hơn cả, là đó là một con rùa khổng lồ hoang dã .

Theo các nhà khoa học quan sát điều này, đây là lần đầu tiên ghi nhận được việc săn bắt có chủ ý ở một loài rùa khổng lồ hoang dã. Phát hiện được công bố ngày 23.8 trên tạp chí Current Biology. Ông Justin Gerlach, trưởng nhóm nghiên cứu và là giám đốc nghiên cứu tại Trường Peterhouse của Đại học Cambridge (Anh), tuyên bố “đây là hành vi hoàn toàn bất ngờ và chưa từng được ghi nhận ở rùa cạn hoang dã”.
Bà Anna Zora, quản lý bảo tồn trên đảo Frégate thuộc Seychelles và đồng tác giả của nghiên cứu, là người ghi lại cảnh săn mồi trên vào tháng 7.2020. Bà cho biết, “khi tôi nhìn thấy con rùa di chuyển theo một cách kỳ lạ, tôi đã ngồi và quan sát, và khi tôi nhận ra nó đang làm gì, tôi bắt đầu quay phim”.

Cảnh con rùa khổng lồ đang đuổi theo con chim nhạn non

The Guardian

Trong đoạn video, con rùa khổng lồ đã truy đuổi chim nhạn trên một khúc gỗ. Cuối cùng, con rùa đã giết chết và ăn thịt con chim. Cuộc săn mồi diễn ra rất chậm. Toàn bộ quá trình chạm trán giữa con rùa và con nhạn diễn ra trong 7 phút.
CNN dẫn lời ông Gerlach cho biết cách con rùa di chuyển về phía con chim cho thấy nó “có kinh nghiệm” và “từng làm điều này trước đây”. Mặc dù rùa khổng lồ được cho là động vật ăn cỏ, chúng cũng bị phát hiện ăn xác cùng với xương và vỏ ốc để lấy canxi. Về cơ bản, xác chết là nguồn protein miễn phí cho động vật ăn cỏ. “Thế nhưng đây là bằng chứng đầu tiên về việc chúng săn mồi để ăn thịt”, ông Gerlach nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.