Phát hiện thêm một vụ người nhập cư trốn trong xe tải đông lạnh

05/11/2019 16:21 GMT+7

Ngày 4.11, cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 di dân trốn trong một xe tải đông lạnh tại miền bắc nước này.

Hệ thống đông lạnh của xe tải không hoạt động khi bị cảnh sát phát hiện tại miền bắc Hy Lạp. Không một di dân nào trong số 41 người bị thương nhưng một số người vẫn yêu cầu được kiểm tra y tế.

Hiện trường phát hiện 41 di dân trong xe tải đông lạnh ở Hy Lạp

Reuters

Vụ việc được phát hiện chỉ 10 ngày sau khi cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex. Anh đã truy tố 2 nghi phạm liên quan.
Cảnh sát Hy Lạp chặn xe tải đông lạnh tại khu vực gần thành phố Xanthi để kiểm tra, bắt giữ tài xế và đưa các di dân trong xe đến đồn cảnh sát gần nhất để nhận diện. Phần lớn là người Afghanistan.
Hy Lạp đang phải đối mặt với tình trạng nhập cư và tị nạn ồ ạt từ sau năm 2015 khi hơn 1 triệu người di cư vào châu Âu, đi qua Hy Lạp từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Khoảng 34.000 người xin tị nạn hoặc nhập cư đang sống trong các trại tị nạn đông nghẹt người trên đảo Aegean trong tình trạng các tổ chức hoạt động vì nhân quyền lên án là kinh hoàng.
Số lượng trẻ em nhập cư không người giám hộ cũng gia tăng. Khoảng 1.000 em đã đến Hy Lạp từ tháng 7.2019, với con số tổng cộng ước tính lên đến hơn 5.000 em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.