Phòng Hổ phách của Nga hoàng nằm dưới đáy biển Baltic?

05/10/2020 09:21 GMT+7

Các thợ lặn Ba Lan cho biết họ đã tìm thấy xác một con tàu của Đức trong Thế chiến thứ hai, có thể giúp giải quyết một bí ẩn đã hàng thập kỷ - nơi ở của Căn phòng Hổ phách , một căn phòng được trang trí công phu từ cung điện của Nga hoàng bị Đức Quốc xã cướp phá.

Các thợ lặn Ba Lan cho biết họ đã phát hiện ra xác một con tàu chở hàng của Đức trong Thế chiến 2, phần lớn còn nguyên vẹn dưới đáy biển Baltic. Phát hiện này mở ra hy vọng giải đáp bí ẩn hàng chục năm qua về kho báu bị thất lạc: vị trí của Căn phòng Hổ phách.
Được trang trí bằng hổ phách và vàng, Căn phòng Hổ phách ban đầu là một phần của Cung điện Catherine của Nga, nằm ở gần St.Petersburg, nhưng được nhìn thấy lần cuối ở Königsberg, một thành phố Nga ngày nay mang tên Kalinigrad.

Khách tham quan một phiên bản được phục hồi của Căn phòng Hổ phách vào năm 2003

Getty Images

Chính từ Königsberg, tàu hơi nước đã ra khơi vào năm 1945, trước khi bị máy bay Liên Xô đánh chìm ngoài khơi Ba Lan. Các thợ lặn từ Boulter Tech Group cho biết đã tìm thấy xác của con tàu, chứa đầy các phương tiện quân sự, đồ sứ và thùng chứa các vật thể không xác định. Và đó có thể là câu chuyện chưa được khám phá thú vị nhất từ Biển Baltic.
Được dựng lên ở Nga, Căn phòng Hổ phách là quà tặng cho Sa hoàng Peter Đại đế vào năm 1716. Người Đức đã tháo dỡ nó để đưa đến Königsberg trong chiến tranh. Căn phòng biến mất sau chiến dịch ném bom của quân đồng minh vào thành phố. Các thợ thủ công Nga sau đó đã xây dựng bản sao Căn phòng Hổ phách trong Cung điện Catherine. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.