Phong tỏa chống dịch Covid-19 có thể kéo dài đến 6 tháng tại Anh

30/03/2020 17:36 GMT+7

Hôm 29.3, các quan chức nước Anh cho biết người dân có thể phải trải qua lệnh phong tỏa kéo dài ít nhất 6 tháng hoặc lâu hơn để phòng chống dịch Covid-19.

Người dân nước Anh có thể sẽ phải trải qua lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 kéo dài ít nhất 6 tháng hoặc lâu hơn theo các quan chức nước này thông báo trong hôm 29.3. Biện pháp phong tỏa đã được áp dụng từ 23.3 và dự định kéo dài 3 tuần.
Phó giám đốc y khoa Anh quốc Jenny Harries cho biết chính phủ sẽ xem xét nhưng hiện còn quá sớm để khẳng định các biện pháp phong tỏa này có hiệu quả hay không.

Một người dân Anh tập thể dục trong nhà khi không thể ra ngoài vì lệnh phong tỏa

Reuters

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng [chính phủ] sẽ xem xét thời hạn 3 tuần, có 2 hoặc 3 tháng để xem liệu chúng ta có thực sự vượt qua đại dịch Covid-19 hay không. Nhưng khoảng lý tưởng nhất là 3 tới 6 tháng, và rất nhiều điều chưa chắc chắn trong đó. Nhưng cần xem đến thời điểm nào chúng ta có thể thật sự quay lại trạng thái bình thường, và tốt nhất là [lệnh phong tỏa] có thể lâu hơn thế”, bà Harries phát biểu.
Bà nói nước Anh có thể đối mặt với làn sóng virus corona thứ hai nếu như các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ quá nhanh.

Người dân giữ khoảng cách an toàn khi đi mua sắm tại một siêu thị ở Hatfield (Anh) hôm 29.3

Reuters

Thông báo được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Boris Johnson, người hiện đang tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, gửi một lá thư kêu gọi công dân tuân thủ các quy tắc để làm giảm số ca nhiễm.
Ông cũng tự quay và cho đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội hôm 29.3 cảm ơn các nhân viên y tế vì đã làm việc vất vả. Tính đến chiều 30.3, nước Anh ghi nhận gần 20.000 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới với hơn 1.200 ca tử vong, tuy nhiên đỉnh dịch Covid-19 vẫn chưa đến trong ít nhất vài tuần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.