Phụ nữ Hàn mê phẫu thuật thẩm mỹ hơn nhờ... đeo khẩu trang?

10/01/2021 10:17 GMT+7

Sinh viên 20 tuổi Ryu Han-na thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mũi của mình vào giữa tháng 12.2020, nhận ra rằng đó có thể là cơ hội cuối cùng để làm điều này một cách bí mật trước khi mọi người cởi bỏ khẩu trang vì vắc xin được phân phối rộng rãi hơn.

Thế giới đang mong đợi vắc xin để vượt qua đại dịch Covid-19, nhưng đối với một số người Hàn Quốc, đây là lúc cần gấp rút “chỉnh trang” lại khuôn mặt và nhờ lớp khẩu trang “che chắn” quá trình phục hồi. Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trong nước và làm việc tại nhà đã giúp các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng của Hàn Quốc làm ăn phát đạt.
Sinh viên 20 tuổi Ryu Han-na đã tốn hàng ngàn USD để sửa mũi hồi tháng 12. Vì dịch bệnh, các lớp học của Ryu được tổ chức trực tuyến và nhờ vậy, cô có thể hồi phục sức khỏe tại nhà và nếu có đi ra ngoài thì cũng không gây chú ý.

Cô Ryu Han-na được chụp CT tại Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn, ở Seoul (Hàn Quốc) ngày 17.12.2020

Reuters

Hàn Quốc là thủ đô phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới, kể cả khi không có đại dịch và dữ liệu cho thấy trong năm 2020, ngành làm đẹp có giá trị lên đến 10 tỉ USD. Bác sĩ Park Cheol-woo, người phẫu thuật cho Ryu, nói rằng có rất nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên, việc bùng nổ phẫu thuật thẩm mỹ này có thể nhanh chóng kết thúc. Hàn Quốc đang phải vất vả đối phó làn sóng Covid-19 thứ 3 với số ca mắc hàng ngày phá vỡ kỷ lục. Bác sĩ Park nói rằng khách hàng của ông đang lần lượt hủy lịch phẫu thuật vì mọi người phải ở nhà để ngăn chặn làn sóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.