Rải phân gà để tránh tập trung đông người phòng dịch Covid-19

01/05/2020 17:40 GMT+7

Một thị trấn ở Thụy Điển quyết định rải phân gà trong công viên trung tâm để người dân không thể tụ tập trong lễ hội Walpurgis Night thường niên.

Một thị trấn ở Thụy Điển sáng tạo ra một biện pháp quyết liệt để giữ người dân tuân thủ các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội dù họ có muốn hay không: cảnh báo bằng phân gà.
Đại học ở thị trấn Lund bắt đầu vương vãi phân gà trong công viên trung tâm để đuổi những người có ý định đến đây tổ chức lễ hội Walpurgis Night ngày 30.4.

Nhân viên công viên ở thị trấn Lund đang rải phân gà để cản người dân tập trung đông người trong lễ hội Walpurgis Night.

Reuters

Thị trưởng Philip Sandberg nói về sáng kiến này: "Chúng tôi không muốn Lund trở thành một ổ nhiễm bệnh. Phân gà có 2 tác dụng - đầu tiên là nó sẽ có mùi hôi nên cơ bản là ngồi ở sau tôi trong công viên hay tổ chức picnic trên cỏ hôm nay sẽ không thoải mái nhưng nó cũng tốt cho bãi cỏ lẫn công viên. Nó chứa nhiều nitơ và phốt-pho nên chúng tôi tận dụng cơ hội này để công viên được bảo trì luôn".
Thụy Điển là quốc gia có đường lối chống dịch mềm mỏng hơn nhiều nước châu Âu khác, dựa vào kêu gọi thay vì áp đặt người dân giữ khoảng cách xã hội.
Cùng với chính sách này, nhà chức trách yêu cầu người dân tránh tập trung đông người vào lễ hội Walpurgis Night năm nay, nhưng không cấm hẳn lễ hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.