Robot có thể nấu ăn ngon? Đến đầu bếp xịn cũng ngạc nhiên

02/06/2021 19:30 GMT+7

Công ty chế tạo robot BR5 đã phát triển ra robot nấu món paella nổi tiếng của Tây Ban Nha , bao gồm bếp điều khiển điện tử và tay cơ.

Liệu robot có thể làm món cơm paella "ngon như mẹ nấu" không? Câu trả lời là có. Một đầu bếp bậc thầy, Maria Munoz, đã ăn thử và xác nhận. 
"Hương vị món ăn do robot nấu thật tuyệt vời. Nó rất ngon và khiến tôi ngạc nhiên", đầu bếp Maria Munoz chia sẻ.
Paella là một món cơm thập cẩm đặc trưng của Tây Ban Nha. Nguyên liệu của món này rất đa dạng, có thể là các loại hải sản kết hợp với thịt và rau củ. Đặc biệt, một thứ không thể thiếu cho món ăn này là bột nhụy hoa nghệ tây, một loại gia vị đắt đỏ. 

Cơm thập cẩm paella là món ăn đặc trưng của Tây Ban Nha.

Chụp màn hình iamafoodblog.com

Công ty Tây Ban Nha BR5 đã phát triển ra robot nấu món paella này, bao gồm bếp điều khiển điện tử và tay cơ. Các nhà chế tạo cho biết các chuỗi khách sạn quốc tế đang rất quan tâm đến công nghệ này.

Các chuỗi khách sạn quốc tế đang rất quan tâm đến robot nấu món paella này.

Reuters

Ông Enrique Lillo, nhà sáng lập công ty BR5, cho biết: "Ở đất nước chúng tôi, chủ đề paella dễ gây tranh cãi, nhưng ở nước ngoài, robot này rất được chào đón. Người nước ngoài có cách hiểu rõ ràng hơn. Nói cho cùng thì sẽ chẳng thể có con robot này nếu các bếp trưởng, đầu bếp không tạo ra công thức nấu. Tất nhiên là cơm được nấu trong không khí gia đình luôn có một hương vị khác, chúng tôi không đặt mục tiêu đạt được điều đó. Mục tiêu của chúng tôi là dù đi khắp thế giới vẫn có thể ăn món cơm đặc trưng của nước mình."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.