'Sặc' vì cháy rừng, Sydney rơi vào nhóm thành phố ô nhiễm nhất thế giới

23/11/2019 07:41 GMT+7

Thành phố Sydney của Úc đã lọt vào nhóm 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, theo Air Visual, sau khi nơi này chìm trong khói bụi từ đám cháy rừng đang lan rộng 4 ngày liên tiếp.

Với tình trạng không khí tồi tệ trong sáng ngày 22.11 thành phố Sydney (Úc) trở thành 1 trong 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Khói từ các đám cháy bao trùm lên thành phố trong ngày thứ 4 liên tiếp, đẩy mức độ ô nhiễm không khí lên mức cao kỷ lục.

Toàn cảnh thành phố Sydney chìm trong sương mù nhìn từ trên cao

Reuters

Bảng xếp hạng toàn cầu của Air Visual tại một thời điểm đã xếp Sydney trên các thành phố như Jakarta (Indonesia) và Thâm Quyến (Trung Quốc), chỉ xếp sau Mumbai và Kolkata (đều thuộc Ấn Độ). Khói thuốc làm tăng đột biến số lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là do bụi mịn trong khói được hấp thụ vào máu.
Các vụ cháy rừng chết người đã lan sang 4 bang, phá hủy hơn 400 ngôi nhà và thiêu rụi hơn 2,5 triệu mẫu đất rừng và đất nông nghiệp. Cháy rừng không thường xuyên xảy ra ở Úc nhưng gió mạnh và hạn hán nhiều năm qua khiến nhiều vùng dễ bắt lửa.

Tình hình cháy rừng tại Úc vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp

Reuters

Các chuyên gia liên kết điều này với tình trạng biến đổi khí hậu. Các nhà phê bình cho rằng Thủ tướng Scott Morrison vẫn chưa hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu tại Úc. Nhưng trong ngày 22.11, ông Morrison đã bác bỏ những mối liên hệ giữa các vụ cháy rừng và các chính sách của chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.