Sàn chứng khoán New York tái mở cửa với khẩu trang và giãn cách, thêm hy vọng phục hồi cho nước Mỹ

27/05/2020 17:19 GMT+7

Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) quay lại làm việc hôm 26.5 sau khi phải đóng cửa từ ngày 23.3. Theo thông lệ, một vị khách đặc biệt được mời để rung chuông mở đầu ngày giao dịch của NYSE. Trong lần đặc biệt này, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo là khách mời rung chuông.

Tất cả các nhà đầu tư quay lại Sàn New York đều đeo khẩu trang và thực hiện quy định giãn cách xã hội, tương đương với chỉ 1/4 lượng người thường đến sàn giao dịch có mặt hôm 26.5.
Trong buổi họp báo tổ chức tại Sàn New York, ông Cuomo nhấn mạnh việc mở cửa sàn giao dịch là hình mẫu cho các doanh nghiệp khác đang trong quá trình tái khởi động, mở cửa hoạt động sau dịch Covid-19.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo tại sàn giao dịch chứng khoán New York.

Reuters

"Sàn không được mở cửa theo cách thông thường, mà thông minh hơn trước đây... với ít người hơn, có đeo khẩu trang, thực hiện nhiều biện pháp cẩn trọng mới mà Sàn Chứng khoán hợp tác thực hiện không chỉ vì chính phủ yêu cầu mà vì Sàn Chứng khoán thông minh và họ muốn quay lại làm việc, nhưng họ cũng hiểu biết và đang mở cửa lại theo cách có thể giữ an toàn cho mọi người và đó là ví dụ về điều chúng tôi đang nói đến", ông Cuomo nói.
Những biện pháp an toàn khác mà Sàn New York thực hiện là: tất cả những người quay lại làm việc đã đồng ý tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Họ sẽ được rà soát các dấu hiệu nhiễm virus corona trước khi vào tòa nhà. Ngoài ra tất cả đều phải kí giấy miễn trừ trách nhiệm với Sàn New York nếu họ bị nhiễm bệnh khi làm việc.

Nhân viên y tế trước tòa nhà Sàn giao dịch Chứng khoán New York khi nơi này bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại.

Reuters

Việc Sàn chứng khoán New York , vốn được xem là dấu hiệu rõ rệt nhất của chủ nghĩa tư bản Mỹ, mở cửa trở lại được nhiều người hy vọng là dấu hiệu nền kinh tế Mỹ sẽ cải thiện từ đây,
Sự lạc quan đó thể hiện trên sàn giao dịch, với giao dịch các cổ phiếu lên mức tốt nhất kể từ tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.