Sau khi gặp Tổng thống Trump, nghị sĩ bang Michigan nói không có thông tin để thay đổi kết quả bầu cử

21/11/2020 15:59 GMT+7

Ngày 20.11 (giờ Mỹ), các lãnh đạo đảng Cộng hòa ở bang Michigan cho biết sau cuộc gặp với đương kim Tổng thống Donald Trump hôm 20.11, họ không có bất cứ thông tin nào có thể thay đổi kết quả bầu cử ở tiểu bang này. Theo kết quả bầu cử bang Michigan, ông Joe Biden đã đánh bại ông Donald Trump.

Bị vây quanh bởi nhiều người biểu tình mang theo dòng chữ “xấu hổ”, các lãnh đạo nghị viện tiểu bang Michigan, hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát, ra sân bay để đến gặp Tổng thống Donald Trump nhằm tìm cách thay đổi kết quả bầu cử.
Theo Reuters nhóm của ông Trump đang đặt hy vọng rằng các cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát ở các bang chiến địa mà ông Joe Biden đang được tuyên bố giành chiến thắng sẽ gác kết quả bỏ phiếu để tuyên bố ông Trump thắng cử.
Ông Bob Bauer, cố vấn chiến dịch tranh cử ông Biden, cho rằng không có cơ sở pháp lý để đảo ngược kết quả ở bang Michigan: “Đương nhiên, đây là lạm dụng quyền lực. Đây là nỗ lực công khai nhằm đe dọa các quan chức bầu cử. Hoàn toàn kinh khủng. Thực sự, trong bối cảnh các kết quả thua cuộc và kỷ lục thất bại mà tôi vừa đề cập, thì điều này thật thảm hại”.

Người ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình phản đối kết quả bầu cử tại Lansing (bang Michigan).

Reuters

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng cuộc gặp hôm 20.11 chỉ là một chuyến thăm thường lệ đến Nhà Trắng.
“Không phải một cuộc họp vận động, không có ai từ chiến dịch tranh cử xuất hiện. Ông ấy vẫn thường xuyên gặp gỡ các nhà lập pháp khắp đất nước”, bà McEnany nói.
Trong cuộc họp báo về giá thuốc cùng ngày 20.11, ông Trump không nhận câu hỏi từ phóng viên, nhưng vẫn khẳng định ông đã thắng cử: “Các công ty dược lớn chạy quảng cáo tiêu cực trị giá hàng triệu USD chống tôi lúc tranh cử, mà dù gì tôi vẫn thắng, mọi người sẽ nhận ra thôi”.
Sau khi gặp Tổng thống Trump, hai quan chức đảng Cộng hòa bang Michigan ra tuyên bố chung khẳng định: “Chúng tôi không biết bất cứ thông tin nào có thể thay đổi kết quả bầu cử ở bang Michigan, và với tư cách lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân thủ pháp luật và các quy trình thông thường liên quan đến đại cử tri bang Michigan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.