Segway, chiếc xe cân bằng 'hại người', sẽ bị ngừng sản xuất

25/06/2020 19:18 GMT+7

Nhà chế tạo xe điện cá nhân tự cân bằng Segway tuyên bố ngưng sản xuất loại xe điện này sau 20 năm.

Segway từng được xem là cuộc cách mạng về phương tiện di chuyển. Tuy nhiên phương tiện này nhanh chóng nổi danh vì khả năng "hại chủ".
Năm 2003, cựu Tổng thống George W. Bush từng thử lái một lần nhưng nhanh chóng bị ngã vì mất kiểm soát. Người tiếp theo bị phương tiện này gây hại là "tia chớp" Usain Bolt. Một nhân viên quay phim lái xe Segway đã tông thẳng vào người đàn ông nhanh nhất thế giới trong một cuộc đua vô địch thế giới hồi năm 2015.

Một nhân viên quay phim đi xe Segway tông thẳng vào người 'tia chớp' Usain Bolt.

Reuters

Và lịch sử đen tối hơn của xe cân bằng Segway kéo dài khi doanh nhân triệu phú người Anh Jim Heselden, chủ sở hữu công ty sản xuất Segway, được phát hiện đã thiệt mạng dưới một vách đá và có một chiếc xe cân bằng nằm gần thi thể ông. Vụ việc được xem là một tai nạn đáng sợ.
Segway cũng không thu hút được nhiều quan tâm từ công chúng. Phương tiện này thường được giới thiệu cho các hướng dẫn viên du lịch và sở cảnh sát. Nó cũng được đóng vai phụ trong phim hài "Paul Blart Mall Cop 2." năm 2015.
Segway PT sẽ bị ngưng sản xuất từ ngày 15.7. Tuy nhiên, Ninebot, công ty tại Trung Quốc hiện đang sản xuất Segway, đã sẵn sàng chuyển sang một sản phẩm mới. Đầu năm 2020, công ty này tiết lộ Segway S-Pod, một phương tiện tự cân bằng nhưng có chỗ ngồi đang trong giai đoạn lên ý tưởng.
Không giống với xe Segway thông thường, phương tiện mới sử dụng cần điều khiển và màn hình thông minh để người dùng kiểm soát chuyển động và tốc độ của xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.