Số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trong 24 giờ tăng kỷ lục

19/10/2020 07:30 GMT+7

Các ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu lần đầu tiên tăng hơn 400.000 vào cuối ngày 16.10, mức tăng kỷ lục trong một ngày, khi phần lớn châu Âu ban hành các hạn chế mới để kiềm chế sự bùng phát .

Các ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu lần đầu tiên tăng trên 400.000 ca vào ngày 16.10, mức tăng kỷ lục trong một ngày từ khi bùng phát dịch đến nay. Trong đó, tính theo khu vực, châu Âu đang ghi nhận nhiều ca nhiễm mới hằng ngày hơn so với Ấn Độ, Brazil và Mỹ cộng lại.
Một số quốc gia châu Âu đang đóng cửa các trường học, huy động thêm sinh viên ngành y khi chính quyền đối mặt với đợt bùng phát mới của dịch Covid-19.Tại Mỹ, quốc gia có tổng số ca mắc và tử vong cao nhất trên thế giới, số ca nhiễm mới đang tăng lên và số bệnh nhân phải nhập viện nhiều nhất kể từ đầu tháng 9.

Nhân viên y tế di chuyển bệnh nhân Covid-19 khỏi xe cấp cứu ở lối vào bệnh viện tại Jerusalem ngày 18.10

Reuters

Những nỗ lực để phát triển vắc-xin phòng ngừa cũng gặp phải nhiều khó khăn. Johnson & Johnson đã tạm dừng thử nghiệm của mình sau khi một người tham gia nghiên cứu bị bệnh không rõ nguyên nhân.
Còn thử nghiệm của công ty AstraZeneca tại Mỹ vẫn đang bị tạm dừng trong hơn một tháng qua. Trong khi đó, Nga – quốc gia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục hằng ngày, đã cấp phép theo quy định đối với vắc xin thứ hai. Hiện toàn thế giới đã ghi nhận hơn 39,5 triệu ca mắc và hơn 1,1 triệu ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.