Số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt, Tokyo nâng cảnh báo lên mức đỏ

16/07/2020 23:27 GMT+7

Tokyo vừa nâng mức cảnh báo đối với dịch Covid-19 lên mức đỏ, mức cao nhất, sau khi số ca nhiễm tại đây tăng kỷ lục trong ngày 15.7.

Nhà chức trách thủ đô Nhật Bản cho biết số bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 đã "vượt đỉnh". Số trường hợp nhiễm là thanh thiếu niên và không thể hiện triệu chứng bệnh ngày càng tăng, gây ra lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 2.
Thế vận hội Tokyo dự kiến bắt đầu trong tháng 7 đã bị dời sang năm 2021 vì những lo ngại về y tế. Ông Kiyoshi Kurokawa, cố vấn của chính phủ Nhật Bản, hôm 15.7 cảnh báo nếu virus corona chủng mới đột biến và gây ra làn sóng lây nhiễm thứ 2, Thế vận hội Tokyo có nguy cơ tiếp tục bị dời lịch.

Trẻ em tại Tokyo đeo khẩu trang phòng ngừa dịch Covid-19.

Reuters

Ông cho rằng số ca nhiễm tại Tokyo tăng là vì người dân không tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn y tế.
Trước đó, Ủy ban Thế vận hội Nhật Bản xác nhận đang tiếp tục thảo luận về một phiên bản Thế vận hội rút gọn.
"Thế vận hội thường rất hào nhoáng và tốn kém, theo như kinh nghiệm của tôi, nhằm gây ra ngạc nhiên, cảm động cho mọi người. Nhưng tôi nghĩ khái niệm Thế vận hội lần này sẽ không theo đuổi những giá trị đó", theo ông Yasuhiro Yamashita, Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội Nhật Bản.
Ông Yamashita cũng từng là một nhà vô địch Judo Thế vận hội. Ông khẳng định sự an toàn của vận động viên là ưu tiên hàng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.