Số ca nhiễm Covid- 19 toàn cầu vượt mức 50 triệu ca

Nhật Uyên
Nhật Uyên
09/11/2020 23:05 GMT+7

Đã có hơn 50 triệu ca nhiễm Covid- 19 trên toàn cầu mà trong đó, Mỹ và châu Âu là hai khu vực chiếm phần lớn số ca nhiễm.

Vào ngày 8.11, số ca nhiễm Covid- 19 toàn cầu đã vượt mức 50 triệu ca, một phần tư trong số đó là số ca nhiễm trong 30 ngày qua ở đợt bùng phát thứ hai.
Số ca nhiễm virus corona toàn cầu đã chạm mức 50 triệu ca vào ngày 8.11, theo số liệu của Reuters, trong đó Mỹ và châu Âu có sự gia tăng lớn.
Tháng 10 là tháng tồi tệ nhất đối với đại dịch này khi Mỹ trở thành quốc gia đầu tiên có hơn 100.000 ca nhiễm hằng ngày.
Cựu cục trưởng Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Tiến sĩ Scott Gottlieb chia sẻ, người Mỹ nên cực kì thận trọng vì họ đang chuẩn bị tụ họp lại cho ngày Lễ Tạ ơn vào cuối tháng 11 này.
“Nên cẩn thận cố gắng đi xét nghiệm nếu bạn chuyển bị cho một buổi tụ họp đông người. Và nếu trong một trường hợp như vậy mà có người dễ bị nhiễm, ví dụ như có người lớn tuổi đề kháng yếu cùng một nhóm người trẻ, thì cũng phải thật cẩn thận. Trong trường hợp đó, hãy chắc chắn rằng họ đều mang khẩu trang chất lượng tốt, cố gắng mua khẩu trang N95 và để họ đeo suốt khoảng thời gian đó. Cố gắng giữ mọi người giãn cách nhất có thể. Bạn biết đấy, bạn cần phải có cách tiếp cận từng bước”.

Hy Lạp ra lệnh phong tỏa để hạn chế sự bùng phát của Covid- 19.

Reuters

Cảnh báo được đưa ra khi Mỹ đối mặt với đợt bùng phát tệ nhất. Ngày 7.11, nước này lại đạt một mốc đau thương khác, đạt kỷ lục số ca nhiễm hằng ngày là hơn 130.000 ca nhiễm.
Trong khi đó, châu Âu, với khoảng 12 triệu ca nhiễm, là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, vượt qua cả khu vực Mỹ La tinh.
Châu Âu này cũng chiếm gần một phần tư số ca tử vong do Covid- 19.
Đợt bùng phát dịch này đang thách thức hệ thống y tế trên khắp châu Âu và khiến Đức, Pháp và Anh phải thực hiện phong tỏa thêm một lần nữa.
Hơn 1,25 triệu người đã tử vong vì loại bệnh đã xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc cuối năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.