Sự kiện tái tranh cử chính của Tổng thống Trump gặp nguy cơ vì dịch Covid-19 tái bùng phát

11/07/2020 07:55 GMT+7

Sự hoài nghi ngày càng dâng cao xung quanh sự kiện tranh cử Hội nghị quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) khi số ca Covid-19 tại bang Florida đang tăng kỷ lục.

Khả năng tổ chức Hội nghị quốc gia của đảng Cộng hòa (RNC) - sự kiện tranh cử của Tổng thống Donald Trump, hiện chưa có gì rõ ràng khi số ca Covid-19 tại bang Florida đang tăng kỷ lục. Hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 24-27.8 tại thành phố Jacksonville. Các nhà tài trợ giàu có chưa mạnh dạn chi tiền cho sự kiện lớn được ông Trump hứa hẹn.
Một số thành viên đảng Cộng hòa lo ngại sự kiện sau đó sẽ trở thành một ổ dịch Covid-19 mới. Các nguồn tin cho biết ông Trump gần đây đã gặp gỡ với các quan chức chiến dịch hàng đầu để bàn thảo khả năng tiếp tục tổ chức theo kế hoạch. Chiến dịch của Tổng thống Trump và RNC đã từ chối bình luận.

Ứng cử viên tổng thống Donald Trump tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ở Cleveland, bang Ohio (Mỹ) ngày 21.7.2016.

Reuters

Sự kiện vận động tái tranh cử của ông ở Tulsa, Oklahoma vào tháng 6 chính là lời cảnh báo cho các nhà tổ chức RNC. Ông Trump dự tính sự kiện sẽ thu hút lượng lớn người tham gia nhưng trên thực tế con số này ít hơn rất nhiều.
Tiến sĩ Bruce Dart, một quan chức y tế ở Tulsa, hôm 8.7 nhận xét cuộc mít tinh của Tổng thống Trump có thể đã góp phần làm tăng số ca nhiễm virus trong thành phố. Phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết bà chưa thấy dữ liệu nào củng cố cho kết luận của tiến sĩ Dart và sự kiện tranh cử vẫn đang tiếp tục ở Jacksonville.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà thờ Dream City ở Phoenix, bang Arizona (Mỹ) ngày 23.6

Reuters

Tuy nhiên, một nhóm người dân và chủ doanh nghiệp ở Jacksonville hôm 8.7 đã đệ đơn kiện yêu cầu tòa án tuyên hội nghị là mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng và buộc nhà tổ chức giới hạn số lượng người tham dự cũng như yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội.
Phía ban tổ chức sự kiện tranh cử cho Tổng thống Trump khẳng định họ sẽ tuân theo các quy tắc y tế địa phương hiện đang yêu cầu người tham dự đeo khẩu trang và hạn chế số lượng người ở mức một nửa sức chứa của khán phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.